NHỮNG ĐIỂM MỚI TRONG CẤU TRÚC ĐỀ THI TOEIC ÁP DỤNG TỪ NGÀY 15/2/2019

NHỮNG ĐIỂM MỚI TRONG CẤU TRÚC ĐỀ THI TOEIC ÁP DỤNG TỪ NGÀY 15/2/2019

Ngày 15/8/2018, IIG đã chính thức thông báo về việc thay đổi cấu trúc đề thi TOEIC tại Việt Nam. Cấu trúc đề thi mới sẽ được áp dụng từ ngày 15/2/2019. Các bạn cần phải nắm rõ được sự thay đổi trong cấu trúc đề thi để có thể ôn thi hiệu quả.

Trong bài viết này, AMA Quảng Ngãi sẽ tổng hợp cho các bạn những điểm thay đổi trong cấu trúc đề thi TOEIC. Hãy đọc để nắm rõ cấu trúc đề thi mới và bắt đầu lên kế hoạch ôn thi phù hợp nhé các bạn.

1. Phần Nghe

Phần thi TOEIC Listening không có sự thay đổi về số câu hỏi và thời gian làm bài. Các bạn vẫn sẽ có 45 phút cho 100 câu hỏi.

Phần Nghe sẽ có sự thay đổi trong số câu hỏi trong mỗi phần. Cụ thể như sau:

Điểm mới trong phần nghe

Qua bảng tổng hợp trên, có thể thấy:

*** Về hình thức và số lượng câu hỏi của bài thi phần nghe không hề thay đổi. Chỉ có sự tăng giảm số lượng câu ở mỗi phần.

*** Part 1 và Part 2 trước đây là phần dễ để lấy điểm thì số câu hỏi giảm hẳn 9 câu; chuyển sang phần khó hơn là Part 3.

2. Phần Đọc

Về phần đọc, thời gian thi vẫn là 75 phút với 100 câu hỏi. Những thay đổi trong phần Reading cụ thể như sau:

Điểm mới trong phần đọc

Qua bảng tổng hợp trên, có thể thấy:

*** Ở phần đọc của đề thi Toeic mới, người ra đề tăng độ khó của đề bằng cách tăng số câu trong phần đọc hiểu.

*** Các câu trả lời cũng đa dạng hơn; không chỉ là điền từ mà còn là điền cả câu văn.

*** Như vậy, ngoài ôn luyện kiến thức ngữ pháp và từ vựng; các bạn cần luyện tập thật tốt kĩ năng Scanning (đọc quét) và Skimming (đọc lướt). Như vậy, bạn có thể làm tốt phần đọc theo cấu trúc đề thi TOEIC mới.

Những bạn có ý định thi TOEIC từ tháng 2/2019 trở về sau thì hãy nhanh chóng làm quen với cấu trúc đề thi mới nhé. Hãy lên kế hoạch ôn thi thật tốt ngay từ bây giờ. Cách tốt nhất là hãy lựa chọn cho mình một lớp học luyện thi TOEIC thật tốt nhé.


Đăng ký tư vấn khóa học tiếng Anh


Đăng ký ngay để được kiểm tra trình độ miễn phí và tham gia học thử 2 buổi để trải nghiệm thực tế lớp học có cấp độ phù hợp.

Đăng ký tư vấn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN - HỌC THỬ MIỄN PHÍ

Trung tâm Anh Ngữ AMA Quảng Ngãi

Trung tâm Anh ngữ AMA Quảng Ngãi xây dựng môi trường học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh với sự tham gia của giáo viên nước ngoài, nhằm nâng cao khả năng tương tác và phản xạ tiếng Anh cho học viên.

Liên hệ

1900 066 697 gọi điện thoại