HỌC TIẾNG ANH QUA CÁC BÀI BÁO SONG NGỮ ANH VIỆT

HỌC TIẾNG ANH QUA CÁC BÀI BÁO SONG NGỮ ANH VIỆT

Các bài báo song ngữ Anh Việt là một trong những nguồn học tiếng Anh khá phong phú dành cho người học. Thường xuyên đọc các bài báo song ngữ sẽ giúp bạn phát triển khả năng và trình độ tiếng Anh.

Các cao thủ IELTS vẫn thường khuyên người học là càng đọc sách báo nhiều thì không chỉ tăng điểm Reading mà kĩ năng Writing cũng tăng sẽ nhanh chóng. Vậy người học tiếng Anh có thể học gì từ các bài báo song ngữ? Và những nguồn báo song ngữ nào là uy tín để đọc? Các bạn hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Bạn học được gì từ các bài báo song ngữ Anh Việt

Đọc báo tiếng Anh, bạn có thể:

*** Đọc báo giúp bạn tiếp cận với ngôn ngữ thời cuộc hiện tại, và thông dụng mang tính chất đại chúng.

*** Mở mang về nguồn thông tin đa dạng và phong phú của thế giới.

*** Học hỏi về các lĩnh vực chuyên sâu trong cuộc sống.

Nếu bạn đọc báo tiếng Anh thường xuyên, trình độ tiếng Anh của bạn sẽ cải thiện. Nhất là về vốn từ vựng. Thêm vào đó, bạn sẽ học được cách viết câu nhờ vào những từ và cấu trúc bạn đọc được từ báo. Cách hành văn của bạn nhờ đó cũng sẽ gần gũi và tự nhiên hơn với lối hành văn của người bản xứ.

2. Các nguồn đọc báo song ngữ Anh Việt

Đôi khi việc đọc báo tiếng Anh trở nên khó khăn vì có quá nhiều từ vựng mới. Điều này khiến bạn không thể nào hiểu hết tận gốc rễ của bài đọc. Bạn đừng quá lo vì điều đó. Bởi vì các nguồn đọc báo song ngữ sau đây sẽ giúp bạn.

a. Toomva.com

Toomva.com là trang học tiếng Anh online qua video song ngữ đầu tiên tại Việt Nam. Trang này tổng hợp những bài báo học thuật trên các lĩnh vực như từ chính trị cho đến sức khỏe giáo dục.

b. Learnvocabinieltsreading

Trang hoạt động với mục đích chính nhằm hỗ trợ và khuyến khích các bạn ham học hỏi qua các bài dịch song ngữ với nhiều thể loại khác nhau. Trang bao gồm các đề tài khoa học và các tài liệu học thuật trong các cuốn luyện thi IELTS.

Các bài báo song ngữ Anh Việt

c. Thegioisongngu.com

Trang này vừa giúp bạn nâng cao khả năng ngôn ngữ, vừa học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích. Đây là một nguồn khá thú vị cho những bạn yêu thích việc đọc.

d. Cep.com.vn/news

Trang này vừa thú vị vừa dễ dàng sử dụng. Bạn chỉ cần nhấn vào câu nào thì sẽ hiện ra bản dịch của câu đó. Một số chủ đề trên CEP là thời sự, kỹ thuật, khoa học-công nghệ, kinh tế- thương mại. Trang cuốn hút người dùng bởi thiết kế ấn tượng và đẹp mắt. Các bài báo tiếng Anh được đặt dưới bài viết Tiếng Việt để thuận tiện cho người đọc có thể theo dõi và tìm từ mới.

e. Vietanhsongngu.com

Đan xen các dòng tiếng Việt Anh trong bài báo, phần Anh được làm nổi giúp bạn đọc gom nhặt từ vựng và kiến thức một cách dễ dàng hơn. Ở trang này ngoài việc đọc báo thì còn có chủ đề đa dạng từ blog chia sẻ đến các tin tức hàng ngày. Đây cũng là một điểm nhấn để thu hút bạn đọc. Bạn còn có thể đọc được các bài blog về văn hóa Việt Nam, đọc truyện song ngữ Anh- Việt.

3. Làm thế nào để học tiếng Anh hiệu quả qua các bài báo song ngữ?

Người học thường chú tâm vào câu hỏi làm sao để đọc báo một cách hiệu quả hay nên đọc bao nhiêu bài báo mỗi tuần và mỗi ngày. Câu trả lời phụ thuộc vào trình độ tiếng Anh của bạn. Nhiều học viên học rất kém tiếng Anh. Họ gặp khá nhiều khó khăn trong việc đọc và vì thế thỉnh thoảng mới đọc. Những học viên giỏi tiếng Anh thì khác, họ thường xuyên tìm đọc các thông tin từ báo NY Times. Những học viên ở trình độ trung bình thường đọc các bản tin ngắn trong ngày… Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng bạn càng đọc nhiều thì việc học tiếng Anh của bạn sẽ càng tiến bộ.

Bạn cũng nên đọc bài báo từ các vùng mà bạn thích. Ví dụ như nếu bạn muốn định cư tới Úc, hãy cố gắng đọc báo nước này. Tuy nhiên việc đọc những bài báo đa dạng về tác giả, phong cách viết hay chủ đề… sẽ giúp mở rộng kỹ năng tư duy và giúp bạn học nhiều từ mới hơn.

Tìm được động lực để đọc cũng rất quan trọng. Các bạn nên đọc những bài viết về chủ đề mà các bạn yêu thích. Từ đó việc học của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt, bạn sẽ có hứng thú đọc và biến việc đọc báo tiếng Anh trở thành một thói quen tốt.

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn học tiếng Anh. Hãy tìm ngay cho mình một bài viết song ngữ về chủ đề mà mình yêu thích và bắt đầu đọc nhé các bạn. Bởi vì nó thực sự giúp ích cho việc học tiếng Anh của bạn.


Đăng ký tư vấn khóa học tiếng Anh


Đăng ký ngay để được kiểm tra trình độ miễn phí và tham gia học thử 2 buổi để trải nghiệm thực tế lớp học có cấp độ phù hợp.

Đăng ký tư vấn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN - HỌC THỬ MIỄN PHÍ

Trung tâm Anh Ngữ AMA Quảng Ngãi

Trung tâm Anh ngữ AMA Quảng Ngãi xây dựng môi trường học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh với sự tham gia của giáo viên nước ngoài, nhằm nâng cao khả năng tương tác và phản xạ tiếng Anh cho học viên.

Liên hệ

1900 066 697 gọi điện thoại