3 THÓI QUEN TẠO NÊN THÀNH CÔNG CHO NGƯỜI HỌC NGOẠI NGỮ

3 THÓI QUEN TẠO NÊN THÀNH CÔNG CHO NGƯỜI HỌC NGOẠI NGỮ

Thực tế từ khoa học và kinh nghiệm cá nhân chỉ ra rằng hầu hết mọi người đều cần thời gian để trở nên thông thạo một ngôn ngữ thứ hai. Vì vậy, bạn cần phải mất thời gian để thành công. Để thành công, bạn cần xây dựng thói quen học thường xuyên. Và bạn cần gắn bó với việc học ngoại ngữ trong thời gian dài.

Là người đang học ngoại ngữ, bạn phải biết những thói quen học tập tốt nhất để thành công trong dài hạn. Nếu đang học ngoại ngữ, bạn nên dành thời gian đọc bài viết sau. Bạn sẽ biết được những thói quen đó là gì.

1. Thói quen 1: học thường xuyên trải đều trong tuần

Một trong những cách tốt nhất cho sự thành công lâu dài là làm mọi thứ một cách thường xuyên. Học ngoại ngữ cũng không ngoại lệ. Bạn cần chủ động dành thời gian cho việc học. Bạn nên dành ra vài phút để luyện tập tiếng Anh mỗi ngày hoặc 2 ngày. Những người học khoảng 5, 6 ngày một lần thì khả năng chán nản, từ bỏ việc học sẽ rất cao.

Đặc biệt, thói quen này thật sự cần thiết cho bạn khi mới bắt đầu học tiếng Anh. Thói quen học tập hằng ngày và ôn lại một vài lần một ngày sẽ giúp bạn không bị mau quên.

2. Thói quen 2: không nên học nhồi nhét quá nhiều

Thói quen thứ hai của người thành công trong việc học ngoại ngữ là họ không nhồi nhét. Thay vào đó, họ xây dựng thói quen phân bố thời gian học. Họ thường học nhiều lần ngắn hạn trong một khoảng thời gian dài.

Thực tế cho thấy, những học sinh giỏi thường phân chia phù hợp giữa các bài học. Những người học nhồi nhét thường hay bỏ cuộc.

Nhiều nghiên cứu tâm lý học cũng đã chỉ ra rằng nhồi nhét nhiều thông tin vào một thời gian ngắn sẽ giảm khả năng tiếp nhận. Điều này đúng cho tất cả các loại kỹ năng, không riêng gì việc học tiếng Anh. Để làm chủ một ngôn ngữ, tốt hơn bạn nên học một lượng phù hợp mỗi ngày và gắn bó trong thời gian dài.

3. Thói quen 3: cân bằng giữa học kiến thức mới và ôn lại các kiến thức cũ

Khi các kỹ năng tiếng Anh của bạn đang ở thời điểm tốt nhất, bạn nên tập trung vào việc học những điều mới. Thời gian tốt nhất để ôn lại kiến thức là khi bạn sắp quên. Vì vậy nếu bạn cảm thấy đã quên quá nửa thì bạn nên ôn lại ngay lập tức.

Những người học ngoại ngữ thành công thường nhờ vào sự cân bằng giữa học (kiến thức mới) và thực hành (xem xét các tài liệu cũ).

Nghiên cứu cho thấy, việc thường xuyên xem lại các ý tưởng và khái niệm đã học sẽ giúp bạn tăng khả năng nhớ về nó. Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng, đối với những thông tin bạn tiếp nhận; bạn có thể quên 80% kiến thức vừa học trong 24h và quên hết trong vòng 48h. Tốt nhất, bạn nên lặp lại quá trình ôn sau 24h, sau 1 tuần, 1 tháng và sau ba đến sáu tháng; thời gian biểu này giúp trí nhờ bạn luôn ở đỉnh cao.

Vậy kết luận là, muốn học tốt tiếng Anh, bạn nên: học tập thường xuyên; không nên nhồi nhét quá nhiều và ôn lại những thứ đã học qua. Cuối cùng, đừng lo lắng vì mất thời gian khi học tiếng Anh. Bởi vì trên thực tế việc học ngôn ngữ nên mất thời gian. Chúc bạn sớm thành công nhờ 3 thói quen học ngoại ngữ trên.


Đăng ký tư vấn khóa học tiếng Anh


Đăng ký ngay để được kiểm tra trình độ miễn phí và tham gia học thử 2 buổi để trải nghiệm thực tế lớp học có cấp độ phù hợp.

Đăng ký tư vấn



ĐĂNG KÝ TƯ VẤN - HỌC THỬ MIỄN PHÍ

Trung tâm Anh Ngữ AMA Quảng Ngãi

Trung tâm Anh ngữ AMA Quảng Ngãi xây dựng môi trường học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh với sự tham gia của giáo viên nước ngoài, nhằm nâng cao khả năng tương tác và phản xạ tiếng Anh cho học viên.

Liên hệ

1900 066 697 gọi điện thoại