PHƯƠNG PHÁP STEAM LÀ GÌ? LỢI ÍCH CỦA PHƯƠNG PHÁP HỌC STEAM

PHƯƠNG PHÁP STEAM LÀ GÌ? LỢI ÍCH CỦA PHƯƠNG PHÁP HỌC STEAM

PHƯƠNG PHÁP HỌC STEAM LÀ GÌ? LỢI ÍCH CỦA STEAM?

Phương pháp học Steam là gì và Lợi ích của Steam

1. Phương pháp học STEAM là gì?

STEAM là phương pháp giáo dục hiện đại, hướng đến việc trang bị những kiến thức, kỹ năng từ 5 bộ môn: Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), Art (Nghệ thuật) và Mathematics (Toán học) cho người học. 

Mô hình này là phiên bản nâng cấp đặc biệt của phương pháp giáo dục STEAM trước đó. Phương pháp STEAM được bổ sung thêm yếu tố nghệ thuật (Art). Chính vì vậy, phương pháp giáo dục STEAM đã trở nên hoàn chỉnh và toàn diện hơn.

Phương pháp giáo dục STEAM ra đời từ và nhận được nhiều phản ứng tích cực, đang được nhân rộng trên khắp nước Mỹ. STEAM hiện nay đã được ứng dụng thêm tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới và có thể được xem là phương pháp giáo dục phổ biến, tiên tiến nhất.

Phương pháp STEAM mang đến cho người học hình thức học chủ động, sáng tạo. Mỗi bài học trong chương trình đều được thiết kế thú vị, lồng ghép nhiều hoạt động của các môn học thực tiễn, kích thích trí tò mò của các em. Từ đó, học sinh sẽ dần hoàn thiện kỹ năng mềm, khám phá và giải quyết những vấn đề xung quanh qua nhiều góc nhìn khác nhau. 

2. Lợi ích của Phương pháp STEAM?

Chính vì kết hợp các bộ môn: toán học, khoa học, công nghệ, kỹ thuật, cho đến nghệ thuật mà phương pháp STEAM giúp học viên tiếp thu được kiến thức một cách đa dạng và toàn diện, đồng thời phát triển các kỹ năng liên quan bao gồm:

  • Kỹ năng khoa học – Science(S): Mô hình STEAM giúp học sinh hiểu được cách thức hoạt động, sự liên kết giữa định nghĩa, nguyên lý của sự vật, sự việc. Trên cơ sở đó, các em biết áp dụng để thực hành và giải quyết những vấn đề trong thực tiễn cuộc sống. Ví dụ: Bé sẽ hiểu được mưa tạo ra từ hơi nước bay lên…
  • Kỹ năng Công nghệ – Technology(T): Học sinh được tiếp xúc với công nghệ cao, hiện đại, giúp các em nhận thức đúng hơn về khoa học – công nghệ. Qua đó, các em sẽ tự sáng tạo nên các sản phẩm, mô hình khoa học từ đơn giản đến phức tạp. 
  • Kỹ năng Kỹ thuật – Engineering(E): Việc lồng ghép những mô hình thực tiễn vào giảng dạy giúp học sinh biết được cách thức sản xuất, vận hành của các sản phẩm quen thuộc. Nhờ vậy các em sẽ biết được cách chế tạo và lắp ráp cơ bản, tăng khả năng tư duy sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề liên quan đến kỹ thuật. Ví dụ như lắp rô bốt, máy móc đơn giản phù hợp với từng độ tuổi của bé.
  • Kỹ năng Nghệ thuật – Art(A): Nghệ thuật là yếu tố phân biệt giữa mô hình giáo dục STEAM với STEM. Không những chú trọng về tư duy logic, phương pháp này còn giúp học sinh phát triển về tư duy hình tượng. Người học được tự do sáng tạo và khám phá thế giới nghệ thuật, tham gia các hoạt động âm nhạc, hội hoạ… để phát triển các giác quan và thẩm mỹ một cách tốt nhất. Ví dụ: Múa được xem là môn học giúp học sinh rèn luyện kỹ năng quan sát, tính bền bỉ, kiên trì.
  • Kỹ năng Toán học – Mathematics(M): Các em sẽ được khơi dậy tiềm năng và niềm đam mê với toán học. Đồng thời giúp xây dựng nền tảng, tư duy định nghĩa toán học đúng đắn, phản xạ nhanh nhạy hơn để trẻ có thể áp dụng vào thực tế.

3. Phương pháp STEAM được ứng dụng vào Khóa học hè Summer Fantasy 2024 tại AMA

Phương pháp STEAM mang lại cho trẻ cách học tập độc lập và sáng tạo. Mỗi bài học trong chương trình tại AMA là những tình huống thực tiễn để khơi gợi trí tưởng tượng của các em. Từ đó, học sinh sẽ dần hoàn thiện kĩ năng để tìm hiểu và xử lý các vấn đề xung quanh dưới những góc nhìn khác nhau.

Đặc biệt, 
khóa học tiếng Anh hè Summer Fantasy 2024 học với phương pháp STEAM với giáo viên bản ngữ chính là cơ hội để các em vận dụng tiếng Anh vào thực tế, tiếp thu thêm các thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành Khoa học, Công nghệ… Ba mẹ sẽ dễ dàng nhận thấy khả năng Anh ngữ của con tiến bộ hơn. 

KHÓA HỌC HÈ SUMMER FANTASY CÙNG STEAM

Với nội dung khóa học được lồng ghép chặt chẽ. Khóa học tiếng Anh hè Summer Fantasy 2024 sẽ hứa hẹn đem đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời tại môi trường Anh ngữ sinh động.

AMA tin chắc rằng sau khóa học các em không chỉ giỏi tiếng Anh hơn mà kiến thức về xã hội sẽ được nâng cao thêm, phát triển thể chất và tri thức để bước vào năm học mới. Những ký ức về một mùa hè tuyệt vời nhất tại AMA Quảng Ngãi giờ đây chính là động lực để các bạn viết tiếp cuộc hành trình khẳng định bản thân và chinh phục tương lai! 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN - HỌC THỬ MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN - HỌC THỬ MIỄN PHÍ

Trung tâm Anh Ngữ AMA Quảng Ngãi

Trung tâm Anh ngữ AMA Quảng Ngãi xây dựng môi trường học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh với sự tham gia của giáo viên nước ngoài, nhằm nâng cao khả năng tương tác và phản xạ tiếng Anh cho học viên.

Liên hệ

1900 066 697 gọi điện thoại