9 LỢI ÍCH CỦA PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC STEAM

9 LỢI ÍCH CỦA PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC STEAM

Mở đầu

7 lợi ích của khóa học STEAM

Những năm gần đây, phương pháp giáo dục STEAM đang bắt đầu phát triển vượt bậc, từ việc tận dụng lợi ích của STEAM và thông qua nghệ thuật để phát huy triệt để tính năng vốn có của nó, cho phép trẻ ở độ tuổi nào cũng có cơ hội được tham gia và phát triển toàn diện. Điều này góp phần nâng cao chất lượng của nền giáo dục thế kỉ 21. Và dù nó mang đến nhiều lợi ích thiết thực nhưng không ít bậc phụ huynh vẫn còn bỡ ngỡ với phương pháp giáo dục hiện đại này. Vậy giáo dục STEAM sẽ mang lại cho trẻ những lợi ích gì? Ba mẹ cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Trung tâm Anh ngữ AMA Quảng Ngãi nhé!

1. STEAM giúp phát triển sự sáng tạo cho trẻ

STEAM giúp khả năng sáng tạo của các bé khơi dậy, giúp các em phát minh ra những ý tưởng và dự án mang tính đổi mới. Nếu không nhờ vào sự sáng tạo, những bước phát triển vượt bậc gần đây trong các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và giáo dục kỹ thuật số sẽ không thể diễn ra. Chỉ những người sáng tạo mới có thể nghĩ ra những công nghệ đột phá này, họ hiểu rằng trí não con người có thể nghĩ ra việc gì, thì việc đó sẽ có khả năng trở thành hiện thực.

2. Dạy trẻ kỹ năng giải quyết vấn đề

 Giáo dục STEAM dạy cho học viên biết cách giải quyết vấn đề bằng việc sử dụng các kỹ năng tư duy phản biện. Khi trải nghiệm phương pháp học tập STEAM, các em sẽ được học  và thực hành phân tích các vấn đề, lên kế hoạch để giải quyết chúng dưới nhiều góc độ khác nhau.

3. Rèn luyện sức bền bỉ

Trong các buổi học STEAM, học sinh được học trong một môi trường an toàn, nơi mà các em có thể thoải mái thất bại rồi thử lại lần nữa.

Phương pháp STEAM đề cao giá trị của sự thất bại như một công cụ giảng dạy quý giá, nó cho các em biết coi trọng thất bại, và chấp nhận nó như một phần tất yếu của quá trình học. Điều này giúp học sinh rèn luyện sự tự tin và tính bền bỉ, hai đức tính không thể thiếu để các em có thể vượt qua những khó khăn sau này.

4. Khuyến khích các cuộc thử nghiệm

Nếu không có một chút mạo hiểm và các cuộc thử nghiệm, rất nhiều bước tiến vĩ đại về công nghệ trong các thập kỷ vừa qua sẽ không xảy ra. Phần lớn các phát minh này khi mới đề xuất đều bị coi là viển vông, nhưng những vĩ nhân – tác giả đằng sau công trình trả lời rằng: “Hãy thử xem nào”. Chính quan điểm và cách nhìn này là điều mà giáo dục STEAM mong muốn khuyến khích trong những năm học.

5. Khuyến khích làm việc nhóm

Phương pháp giáo dục STEAM có thể áp dụng cho các học sinh ở tất cả các trình độ. Những học sinh có trình độ khác nhau vẫn có thể làm việc trong cùng một nhóm để giải quyết các vấn đề, ghi chép dữ liệu, viết báo cáo, thuyết trình và hơn thế nữa. Kết quả là những em học sinh được hợp tác với nhau và cùng phát triển trong môi trường yêu cầu khả năng năng làm việc nhóm cao. Đây cũng là một trong những kỹ năng quan trọng của công dân thế kỉ 21. 

6. Khuyến khích sử dụng công nghệ

Giáo dục STEAM dạy cho trẻ sức mạnh của công nghệ và các phát minh. Vì thế, khi trẻ được tiếp cận một công nghệ mới, các em sẽ sẵn sàng đón nhận chúng thay vì do dự hay lo sợ. Điều này sẽ giúp các em có được lợi thế lớn trong một môi trường toàn cầu đang ngày càng trở nên công nghệ hóa.

7. Mang tính giải trí cao

Khi một đứa trẻ khi được trải nghiệm thực hành cùng phương pháp STEAM, bố mẹ sẽ thấy chúng tập trung, say sưa, trí tưởng tượng được phát huy, trí tò mò được thỏa mãn và hơn hết tình yêu, niềm đam mê với khoa học và công nghệ được nảy sinh. Thông qua đó, trẻ vừa học vui vẻ và được tham gia các trò chơi thông minh hơn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN - HỌC THỬ MIỄN PHÍ

Trung tâm Anh Ngữ AMA Quảng Ngãi

Trung tâm Anh ngữ AMA Quảng Ngãi xây dựng môi trường học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh với sự tham gia của giáo viên nước ngoài, nhằm nâng cao khả năng tương tác và phản xạ tiếng Anh cho học viên.

Liên hệ

1900 066 697 gọi điện thoại