BẬT MÍ 5 MẸO GIÚP BẠN LUYỆN NGHE - NÓI TIẾNG ANH LƯU LOÁT - TRUNG TÂM ANH NGỮ AMA QUẢNG NGÃI

BẬT MÍ 5 MẸO GIÚP BẠN LUYỆN NGHE – NÓI TIẾNG ANH LƯU LOÁT – TRUNG TÂM ANH NGỮ AMA QUẢNG NGÃI

Trung tâm Anh ngữ AMA Quảng Ngãi Bật mí 5 Mẹo Giúp Bạn Luyện Nghe Nói Tiếng Anh Lưu Loát

MỞ ĐẦU

 
Trong những bài viết trước, Trung tâm Anh ngữ AMA Quảng Ngãi đã bật mí cho bạn những phương pháp hữu ích, thiết thực giúp bạn học tiếng Anh giao tiếp. Để tiếp tục hỗ trợ bạn phát triển thêm trong quá trình rèn luyện ngoại ngữ của mình, Trung tâm Anh ngữ AMA Quảng Ngãi sẽ gợi cho bạn thêm 5 mẹo giúp bạn luyện Nghe – Nói tiếng Anh lưu loát. Hãy đọc để khám phá cách bạn có thể nâng cao kỹ năng ngôn ngữ của mình một cách tự tin và hiệu quả.

1. Không nên sợ mắc sai lầm: 

Đối với những người bắt đầu, có lúc bạn sẽ thấy thật khó có thể kết hợp tất cả các quy tắc và từ vựng lại thành một câu tiếng Anh giao tiếp đơn giản. Tuy nhiên, bạn đừng để việc mình sợ nói sai khiến bạn không dám nói ra bất cứ điều gì bằng tiếng Anh. Thm chí, ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn đã nói sai, hãy cứ tiếp tục nói. Hầu hết, mọi người vẫn sẽ hiểu những gì bạn đang cố gắng nói, ngay cả khi bạn mắc lỗi.

2. Chuyển ngôn ngữ trên các thiết bị di động, máy tính, tablet,… thành tiếng Anh:

Bạn có thể thử cách chuyển ngôn ngữ trên các thiết bị thông minh bạn đang sử dụng như: điện thoại, máy tính bảng, laptop, tivi… thành tiếng Anh. Điều này sẽ phần nào giúp bạn xây dựng môi trường học ngoại ngữ tốt hơn. Song song với điều đó, bạn có thể tận dụng chức năng chuyển giọng nói thành văn bản, để bạn có thể thực hành nói tiếng Anh ngay cả khi bạn chat hay nhắn tin cho bạn bè, người thân của mình. Bạn chỉ cần kiên trì rèn luyện, nói ra nội dung văn bản thay vì gõ chúng. Vớ các học tiếng Anh này, sẽ không ai nghe bạn nói, nhưng bạn vẫn có thể thực hành một cách tự nhiên nhất.

3. Luyện tập nghe các đoạn hội thoại tiếng Anh đa dạng:

Nghe các đoạn hội thoại hàng ngày là một cách tuyệt vời để tiếp xúc với âm thanh và giọng địa phương. Bạn có thể lựa chọn từ podcast, video, hoặc bất cứ nguồn nào, nội dung nào mà bạn thích. Thực hành việc này đều đặn sẽ giúp bạn làm quen với cách người bản xứ phát âm, tốc độ nói, và ngữ điệu của họ.  

4. Ghi âm giọng nói của bạn và tự nghe lại:

Hãy ghi âm bản thân khi bạn nói tiếng Anh để tự đánh giá kỹ năng nói và theo dõi sự tiến bộ của chính mình. Bằng cách này, bạn có thể phân tích cách phát âm, ngữ điệu và từ vựng mình đã học. Sau đó, bạn hãy tự so sánh với người bản xứ giúp bạn nhận diện và sửa lỗi một cách hiệu quả.  

Cách làm: Bạn hãy tưởng tượng rằng bạn đang muốn giao tiếp tốt hơn với nhân viên phục vụ trong một tiệm coffe, nhưng bỗng dưng bạn lại không biết phải bắt đầu nói từ đâu. Lúc này, bạn hãy tìm kiếm các mẫu ví dụ cách hội thoại trong quán coffee bằng tiếng Anh trên mạng. Thay vì chỉ đọc chúng, thì bạn hãy tự mình đóng vai, đọc to chúng, sau đó ghi âm lại. Chính cách luyện tập này sẽ giúp bạn ghi nhớ lâu hơn và nhanh chóng tiến bộ hơn. 

5. Tham gia câu lạc bộ tiếng Anh, lớp học tiếng Anh giao tiếp:

Tham gia vào các câu lạc bộ tiếng Anh, lớp học tiếng Anh giao tiếp: có cơ hội thực hành nói tiếng Anh với giao viên bản ngữ và các bạn bè cũng yêu thích tiếng Anh. Đây là môi trường rất lý tưởng để trải nghiệm nhiều giọng địa phương và phát triển khả năng giao tiếp của bạn.  
 
Khóa học tiếng Anh giao tiếp tại Trung tâm Anh ngữ AMA Quảng Ngãi có nhiều cấp độ khác nhau từ cơ bản đến nâng cao dành cho mọi học viên. Tham gia khóa học, học viên sẽ được: Hoàn thiện phát âm tiếng Anh và ngữ điệu chuẩn bản xứ; Xây dựng vốn từ vựng, nắm vững ngữ nghĩa và cách sử dụng; Tự tin sử dụng tiếng Anh trong công việc và cuộc sống; Phát triển được các kỹ năng mềm cần thiết khác. Tất cả những điều trên sẽ giúp người học (học sinh, sinh viên, người đi làm…) tự tin sử dụng tiếng Anh để giao tiếp trong công việc và cuộc sống.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ TRẢI NGHIỆM HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN - HỌC THỬ MIỄN PHÍ

Trung tâm Anh Ngữ AMA Quảng Ngãi

Trung tâm Anh ngữ AMA Quảng Ngãi xây dựng môi trường học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh với sự tham gia của giáo viên nước ngoài, nhằm nâng cao khả năng tương tác và phản xạ tiếng Anh cho học viên.

Liên hệ

1900 066 697 gọi điện thoại