PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

MỞ ĐẦU

Đối với người mới bắt đầu tiếng Anh thì có thể nói những yếu tố quyết định sự hiệu quả của quá trình phải kể đến là Nghe – Nói – Từ vựng – Ngữ pháp. Đây chính là những nền tảng cần thiết khi sử dụng ngoại ngữ. Hãy cùng AMA Quảng Ngãi tham khảo những lời khuyên để học tiếng Anh dành cho những bạn mới bắt đầu bạn nhé!

1. Xác định rõ ràng mục tiêu

Việc đặt mục tiêu học tiếng Anh dành cho người mới bắt đầu là việc hết sức quan trọng. Chỉ khi bạn có mục tiêu học tiếng Anh cụ thể và rõ ràng, bạn mới biết được mình cần làm gì, làm trong bao lâu để đạt được trình độ mà mình kỳ vọng. Sau khi đã có mục tiêu cụ thể, bạn hãy bắt đầu chia nhỏ mục tiêu để đảm bảo tính khả thi và theo dõi tiến độ học của mình. 

2. Bạn hãy học từ điều cơ bản nhất: Học Phát âm và Luyện nghe

Người Việt có một “lợi thế” dễ dàng tiếp cận và làm quen với tiếng Anh hơn bởi bảng chữ cái tiếng Việt khá giống với bảng chữ cái trong tiếng Anh. Tuy vậy, khi mới bắt đầu học tiếng Anh, người Việt thường xuyên có thói quen bỏ quên “ending sounds” (âm cuối). Đôi khi, những học viên đã học tiếng Anh nhiều năm vẫn tìm kiếm các khóa học Pronunciation (phát âm) để tiếp tục luyện phát âm chính xác hơn, bởi đó là nền tảng hết sức quan trọng giúp học viên có thể phát triển kỹ năng nói tiếng Anh.  

Để phát triển ngoại ngữ, người mới bắt đầu học tiếng Anh nên cố gắng học cách phát âm theo từng âm tiết, đến từ vựng và câu. Hằng ngày, bạn có thể dành ra từ 15 – 20 phút để rèn luyện phát âm. Ngoài ra, bạn hãy dử dụng nguồn từ điển tin cậy như Cambridge, Oxford hoặc luyện tập cùng giáo viên bản ngữ để phát âm đúng hơn nhé.  
Có thể bạn chưa biết: Đã có nghiên cứu đã chứng minh rằng khi các bạn nghe tiếng Anh thường xuyên, bộ não của bạn sẽ tự động tiếp thu âm thanh, giọng nói và chính việc này có thể giúp bạn làm quen tốt hơn với ngoại ngữ, dù có thể ban đầu bạn nghe không hiểu gì lắm. Vì vậy, hãy tạo thói quen nghe tiếng Anh mọi không gian và thời điểm mà bạn có thể. Chẳng hạn như: nghe nhạc bằng tiếng Anh từ ca sĩ bạn yêu thích, xem tin tức bằng tiếng Anh, đọc sách, xem phim bằng tiếng Anh,…  

3. Học từ vựng phổ biến nhất, ngữ pháp căn bản nhất:

Có thể nói, từ vựng là chìa khóa quan trọng và cơ bản đầu tiên để học tiếng Anh. Một khi đã sở hữu vốn từ vựng phong phú, học viên sẽ rất dễ dàng vận dụng từ vựng hiệu quả vào các kỹ năng tiếng Anh như: Nghe – Nói – Đọc – Viết. Bạn hãy thử  học những từ vựng tiếng Anh giao tiếp thông dụng, quen thuộc nhất và học theo chủ đề gần gũi. Và đừng quên kiên trì, đều đặc thực hành mỗi khi bắt gặp hình ảnh liên quan đến nhóm từ vựng đó bạn nhé! 

Một điểm khác biệt giữ ngữ pháp tiếng Anh và ngữ pháp tiếng Việt là: Trong tiếng Anh, ngữ pháp trong sẽ có nhiều sự đảo lộn vị trí của từ trong câu. Tuy nhiên, bạn hãy nghĩ đến cách học hiệu quả nhất, ví dụ: thay vì phải cố gắng nhớ trong tiếng Anh có đến 12 thì, thì bạn hãy nhớ chỉ có ba nhóm thì là hiện tại, tương lại và quá khứ. Sau đó, bạn hãy sử dụng sơ đồ tư duy (mindmap) để chia ra các nhánh nhỏ và học thì sẽ dễ nhớ hơn. 

4 . Hãy thử tìm môi trường và chương trình học tiếng Anh phù hợp:

Có rất nhiều người mới bắt đầu học tiếng Anh thường hay đặt câu hỏi như: Khi bắt đầu học tiếng Anh thì nên học theo giáo trình nào, tìm hiểu phương pháp học tập nào? Học ở đâu? Có nên học với giáo viên bản ngữ không?…  Chính vì vậy, bạn có thể chủ động tìm hiểu các Trung tâm tiếng Anh tại nơi mình sinh sống để có được sự tư vấn, định hướng muc tiêu học tiếng Anh cho bản thân. Ngoài ra, việc theo học ở các Trung tâm tiếng Anh còn mang lại cơ hội tương tác nhiều hơn với bạn bè, giáo viên được xem là một trong những lựa chọn ưu tiên có thể giúp bạn phát triển các kỹ năng tiếng Anh nhanh nhất. 
 
Lựa chọn giáo trình và phương pháp  học tùy thuộc vào điều kiện cá nhân và mục tiêu học tập của bạn. Hãy lựa chọn một cách học phù hợp với phong cách cá nhân và giúp bạn duy trì động lực trong quá trình học bạn nhé.  
 
Bằng cách kết hợp các phương pháp này và duy trì lòng kiên nhẫn, bạn sẽ phát triển kỹ năng tiếng Anh của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hãy nhớ rằng quá trình học tiếng Anh là một cuộc hành trình, và mỗi bước tiến là một thành công! 

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN - HỌC THỬ MIỄN PHÍ

Trung tâm Anh Ngữ AMA Quảng Ngãi

Trung tâm Anh ngữ AMA Quảng Ngãi xây dựng môi trường học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh với sự tham gia của giáo viên nước ngoài, nhằm nâng cao khả năng tương tác và phản xạ tiếng Anh cho học viên.

Liên hệ

1900 066 697 gọi điện thoại