TOP 3 TỪ ĐIỂN ANH - ANH ONLINE TỐT NHẤT DÀNH CHO NGƯỜI HỌC TIẾNG ANH

TOP 3 TỪ ĐIỂN ANH – ANH ONLINE TỐT NHẤT DÀNH CHO NGƯỜI HỌC TIẾNG ANH

Đối với người học tiếng Anh; từ điển là công cụ hữu ích giúp chúng ta hiểu nghĩa từ vựng; đồng thời trau dồi thêm vốn từ vựng và nhiều kiến thức khác. Trong thời điểm hiện tại, từ điển Anh – Anh online xuất hiện ngày càng nhiều. Số lượng người học sử dụng loại từ điển này cũng tăng lên. Để biết đâu là từ điển Anh – Anh online tốt nhất, người học sẽ có thêm thông tin để lựa chọn sau khi đọc bài viết này.

Dưới đây sẽ là thông tin về 3 từ điển Anh – Anh online phổ biến và có nhiều ưu điểm giúp chúng ta học tiếng Anh hiệu quả.

1, Từ điển Anh – Anh: Cambridge Dictionary

Người học truy cập từ điển Cambridge tại: https://dictionary.cambridge.org/

Với nhiều người học tiếng Anh thì từ điển Cambridge Dictionary chắc hẳn là không xa lạ. Đây là bộ từ điển trực tuyến của trường ĐH Cambridge (Anh); có hàng triệu lượt truy cập trong ngày.

Bộ từ điển này là một trong những từ điển có lượng từ vựng tiếng Anh phong phú nhất; lên đến 200.000 từ. Nghĩa của mỗi từ vựng trong bộ từ điển này được giải thích khá hay và dễ hiểu. Bên cạnh đó là rất nhiều ví dụ được đưa ra giúp giải nghĩa từ.

Ví dụ về một từ vựng được giải thích trong từ điển Anh – Anh onlineCambridge Dictionary:

TABLE:

noun (FURNITURE): a flat surface, usually supported by four legs, used for putting things on

Đi kèm với các định nghĩa về từ vựng bằng tiếng Anh là rất nhiều ví dụ dành cho người học.

2, Từ điển Anh – Anh online: Oxford  Learner’s Dictionaries

Oxford Learner’s Dictionaries là một trong những website từ điển online đứng đầu trên thế giới; phù hợp cho mục đích học thuật, nâng cao (Advanced) .

Bộ từ điển này là kho tàng từ vựng tiếng Anh khổng lồ dành cho người học; với hơn 350.000 từ, cụm từ và ý nghĩa với độ chính xác và tính khoa học cao.

Khi sử dụng từ điển online Oxford  Learner’s Dictionaries, người học cũng sẽ có thêm ví dụ bên cạnh nghĩa của từ để dễ hiểu hơn. Hơn thế nữa, bộ từ điển này còn cung cấp thông tin cho người học về danh sách các từ đồng nghĩa; word family; nguồn gốc của từ và cả Idioms; Phrasal Verbs. Người học tiếng Anh sẽ dễ dàng hiểu sâu hơn về từ vựng; cách sử dụng từ trong những ngữ cảnh khác nhau.

Một lưu ý dành cho người học: với Oxford  Learner’s Dictionaries, từ vựng được giải nghĩa nâng cao; vì vậy, bộ từ điển này có thể sẽ không phù hợp với người mới bắt đầu học tiếng Anh hoặc chỉ học tiếng Anh cơ bản.

Link truy cập bộ từ điển Oxford online: https://www.oxfordlearnersdictionaries.com/

Ví dụ về 1 từ vựng được giải nghĩa trong từ điển Oxford online:

TABLE:

a piece of furniture that consists of a flat top supported by legs

Như bạn có thể thấy, cùng một từ vựng nhưng cách giải nghĩa ở 2 từ điển sẽ khác nhau.

3, Từ điển Anh – Anh: Longman Dictionary

Bộ từ điển Anh – Anh online thứ ba được AMA Quảng Ngãi giới thiệu đến người học trong bài viết này sẽ là: Longman Dictionary.

Longman cực kỳ phù hợp với người bắt đầu học tiếng Anh hoặc học tiếng Anh cơ bản; bởi vì cách giải thích từ vựng của Longman đơn giản và dễ hiểu vô cùng.

Longman Dictionary có kho từ vựng tiếng Anh 230 nghìn từ. Để giải thích nghĩa của từ vựng; từ điển này chỉ dùng khoảng 2000 từ vựng cơ bản và thông dụng nhất. Do đó, bất cứ ai cũng có thể nắm được ý nghĩa; cách dùng của từ vựng mình tra cứu.

Với người học tiếng Anh cơ bản hoặc cấp độ trung bình-khá thì đây là một trang web khá phù hợp và dễ học. 

Tra cứu từ vựng bằng từ điển Anh – Anh online Longman Dictionary tại: https://www.ldoceonline.com/

Một trong những ưu điểm lớn của từ điển online so với các loại từ điển giấy là ngoài việc tra cứu nghĩa, người học còn có thể học được phát âm của từ vựng tiếng Anh. Với mỗi một bộ từ điển online, người học đều có thể biết được phát âm theo cả Anh – Anh hay Anh – Mỹ.

Việc sử dụng các từ điển Anh – Anh online thực sự có nhiều lợi ích đối với việc học tiếng Anh. Vì vậy, sau bài viết này, hãy tìm cho mình một bộ từ điển phù hợp với nhu cầu để có thêm một công cụ hỗ trợ việc học tiếng Anh của mình nhé các bạn.

Đừng quên theo dõi website và fanpage của AMA Quảng Ngãi để cập nhật thêm nhiều chia sẻ và bài học tiếng Anh thú vị khác nhé.

Xem thêm:

https://amaquangngai.edu.vn/2020/07/21/review-cac-kenh-youtbe-hoc-tieng-anh-mien-phi/
https://amaquangngai.edu.vn/2020/08/21/tai-lieu-on-thi-ielts-mien-phi/

Đăng ký tư vấn khóa học tiếng Anh


Đăng ký ngay để được kiểm tra trình độ miễn phí và tham gia học thử 2 buổi để trải nghiệm thực tế lớp học có cấp độ phù hợp.

Đăng ký tư vấn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN - HỌC THỬ MIỄN PHÍ

Trung tâm Anh Ngữ AMA Quảng Ngãi

Trung tâm Anh ngữ AMA Quảng Ngãi xây dựng môi trường học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh với sự tham gia của giáo viên nước ngoài, nhằm nâng cao khả năng tương tác và phản xạ tiếng Anh cho học viên.

Liên hệ

1900 066 697 gọi điện thoại