GỢI Ý PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG ANH TRONG THỜI GIAN NGHỈ DỊCH

GỢI Ý PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG ANH TRONG THỜI GIAN NGHỈ DỊCH

Các phương pháp học tiếng Anh qua sách truyện; học qua phim hoạt hình; học trực tuyến (học online) sẽ là những lựa chọn tốt dành cho các con trong thời gian tạm nghỉ vì dịch bệnh.

Việc tạm nghỉ học tiếng Anh trong thời gian quá lâu sẽ có nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến con. Vì vậy, để con không quên bài vở và các kỹ năng, ba mẹ có thể tham khảo một số phương pháp học tiếng Anh sau đây để duy trì việc học của các con ngay tại nhà trong thời gian nghỉ dịch Covid.

1, Lý do con không nên nghỉ học tiếng Anh quá lâu

Một kỳ nghỉ hè kiêm nghỉ dịch Covid lại đang diễn ra. Việc học tiếng Anh tại lớp của các con đều phải dừng lại. Điều này sẽ có một số ảnh hưởng không tốt đến các con.

** Con sẽ quên bài vở

Việc nghỉ học quá lâu sẽ làm con dễ quên những kiến thức đã học về từ vựng, ngữ pháp. Việc không đến lớp đồng nghĩa với việc con sẽ có ít hơn các cơ hội luyện tập cùng thầy cô, bạn bè. Theo đó, các kỹ năng nghe, nói của con cũng sẽ bị hạn chế dần.

** Mất hứng thú với việc học tiếng Anh

Học tiếng Anh là 1 quá trình lâu dài và liên tục; việc không học quá lâu sẽ khiến con mất dần hứng thú và sở thích hiện có với việc học ngôn ngữ này.

** Con mệt mỏi, mất dần thói quen học tập

Việc vui chơi tự do quá nhiều và thiếu kế hoạch khiến rất đông các con trở nên mệt mỏi, ù lì rồi mất dần thói quen học tập; không còn hứng thú với bài vở như trước nữa.

Lý do con không nên nghỉ học tiếng Anh quá lâu

Chính vì những lý do trên, trong thời gian tạm nghỉ học do dịch Covid; ba mẹ cần tìm các phương pháp giúp con duy trì việc học tiếng Anh ngay tại nhà.

2, Gợi ý 1 số phương pháp học tiếng Anh cho con trong thời gian nghỉ dịch

a, Học tiếng Anh qua sách, truyện tiếng Anh

Trẻ luôn yêu thích màu sắc, hình khối và bị hấp dẫn với những câu chuyện nên sách truyện thiếu nhi sẽ là công cụ học tiếng Anh hấp dẫn. Ba mẹ có thể đọc hoặc cho bé nghe file truyện tiếng Anh.

Đối với những bé nhỏ tuổi hơn, ba mẹ có thể chuẩn bị tranh ảnh về động vật; thực vật hoặc đồ vật trong gia đình.

Ba mẹ cũng có thể cho con đọc sách tiếng Anh về các chủ đề mà con thích về địa lý, khoa học … để con vừa có kiến thức bộ môn vừa học tiếng Anh.

b, Học tiếng Anh qua phim, video tiếng Anh

Xem phim, chương trình TV hoặc nghe bài hát tiếng Anh giúp con trau dồi vốn từ vựng, hình thành phản xạ nghe nói. Đây là phương pháp học tiếng Anh thú vị giúp con vừa học vừa giải trí.

Nghỉ dịch, con sẽ có nhiều thời gian rảnh nên cả gia đình có thể cùng nhau xem phim, nghe nhạc vào buổi tối.

Ba mẹ có thể cho con lựa chọn bộ phim mà con thích dựa trên danh sách phim phù hợp với trình độ tiếng Anh của mình.

Gợi ý 1 số bộ phim hoạt hình học tiếng Anh cho con: XEM TẠI ĐÂY

c, Tham gia học tiếng Anh trực tuyến (học online)

Các lớp học trực tuyến giúp con tiếp tục việc học tiếng Anh ngay tại nhà. Con sẽ được sự hướng dẫn từ giáo viên và cơ hội luyện tập các kỹ năng tiếng Anh.

Phương pháp học tiếng Anh trực tuyến là lựa chọn của nhiều ba mẹ trong các giai đoạn tạm nghỉ do dịch.

Ngoài ra, ba mẹ nên đồng hành cùng con trong việc ôn luyện; củng cố kiến thức. Ba mẹ có thể xem vở ghi chép hoặc hỏi giáo viên phần kiến thức con đang học. Sau đó cho con ôn tập; làm bài tập về ngữ pháp, từ vựng, đọc, viết.

3, Học tiếng Anh trực tuyến với AMA

Để hỗ trợ học viên tiếp tục học tiếng Anh trong thời gian nghỉ dịch; ngày 10/8/2020, AMA Quảng Ngãi sẽ khai giảng các lớp học trực tuyến (học online). Lớp học này giúp học viên được tiếp tục việc học tiếng Anh quốc tế và luyện tập các kỹ năng ngôn ngữ cùng giáo viên bản ngữ ở bất cứ đâu.

ĐẶC ĐIỂM: Học trực tuyến với 100% giáo viên bản ngữ ngay tại nhà thông qua ứng dụng hiện đại.

Ba mẹ đăng ký cho con tham gia học trực tuyến vui lòng điền thông tin đăng ký tại: https://bit.ly/39RY4TI


Đăng ký tư vấn khóa học tiếng Anh


Đăng ký ngay để được kiểm tra trình độ miễn phí và tham gia học thử 2 buổi để trải nghiệm thực tế lớp học có cấp độ phù hợp.

Đăng ký tư vấn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN - HỌC THỬ MIỄN PHÍ

Trung tâm Anh Ngữ AMA Quảng Ngãi

Trung tâm Anh ngữ AMA Quảng Ngãi xây dựng môi trường học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh với sự tham gia của giáo viên nước ngoài, nhằm nâng cao khả năng tương tác và phản xạ tiếng Anh cho học viên.

Liên hệ

1900 066 697 gọi điện thoại