BẠN KHÔNG BIẾT GÌ VỀ TIẾNG ANH THÌ NÊN HỌC IELTS NHƯ THẾ NÀO?

BẠN KHÔNG BIẾT GÌ VỀ TIẾNG ANH THÌ NÊN HỌC IELTS NHƯ THẾ NÀO?

Khả năng tiếng Anh của bạn không tốt. Bạn là một người không biết gì về tiếng Anh. Nhưng bạn lại muốn có được chứng chỉ quốc tế IELTS. Vậy những người không biết gì về tiếng Anh phải học IELTS như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? 

Số lượng người đăng ký luyện thi IELTS ngày càng tăng nhanh. Trong đó có cả những bạn có trình độ tiếng Anh tốt, chưa tốt, thậm chí là không biết gì. Trong bài viết này, AMA Quảng Ngãi sẽ chia sẻ cho những bạn không biết gì về tiếng Anh cách luyện thi IELTS hiệu quả.

1. Tại sao nên luyện thi IELTS?

Hơn 9.000 tổ chức chấp nhận kết quả IELTS, công nhận nó như là một chỉ số an toàn, hợp lệ và đáng tin cậy của khả năng thực tế trong cuộc sống giao tiếp bằng tiếng Anh cho các mục đích giáo dục, nhập cư và đăng ký nghề nghiệp.

Bên cạnh đó, bài thi IELTS kiểm tra cả 4 kĩ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết theo chuẩn quốc tế. Vì vậy, IELTS được coi như 1 “bằng chứng” tin cậy cho trình độ và khả năng tiếng Anh. Do vậy, dù không có ý định du học, làm việc hay định cư ở nước ngoài, IELTS vẫn giúp bạn tự tin ứng tuyển vào các tổ chức lớn.

IELTS – Chứng chỉ tiếng Anh được nhiều tổ chức công nhận và chấp nhận

Học IELTS là học cả 4 kĩ năng tiếng Anh. Điều này giúp bạn có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày, trong học tập, học công tác một cách tự nhiên và thành thạo. Bạn sẽ không bị “học lệch” tiếng Anh. Và bạn không cần nghi ngại khi phải đối mặt với lĩnh vực mà bạn “yếu”.

2. Học IELTS nên bắt đầu từ đâu?

Để bắt đầu học IELTS, bạn cần có 1 “vốn căn bản”. Nó bao gồm 3 chân kiềng: Ngữ âm, Ngữ pháp  Từ vựng. Đây sẽ là tiền đề quan trọng bạn cần có trước khi học chiến lược luyện thi, làm bài hiệu quả và luyện đề.

a. Ngữ âm

Hiện nay, giọng Anh – Anh và Anh – Mỹ là 2 giọng tiếng Anh chủ yếu. Mặc dù giọng Anh – Mỹ đang dần trở nên phổ biến hơn và được ưa chuộng nhiều hơn. Nhưng để chuẩn bị cho học IELTS, người học nên bắt đầu học ngữ âm với giọng Anh – Anh.

Ngữ âm chuẩn là một yếu tố vô cùng quan trọng, Điều này giúp bạn phát âm đúng, nói đúng và nghe đúng. Sau khi học và nắm chắc, đọc tiếng Anh chuẩn, bạn nên bắt đầu tập nói & nghe với các tài liệu của BBC. Khi mới bắt đầu, đừng đặt nặng vấn đề hiểu và nghe được toàn bộ từ. Bạn hãy tập làm quen với giọng, tốc độ và hiểu văn cảnh của bài nói tiếng Anh trước.

b. Ngữ pháp

Dù thích học hay không thì ngữ pháp trong IELTS cũng giống như xương sống của con người. Bạn cần nắm được các kiến thức ngữ pháp tiếng Anh. Có như vậy bạn mới nghe được, hiểu đúng, viết hay và nói chuẩn.

Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy bắt đầu bằng những kiến thức cơ bản. Sau đó hãy học đến các kiến thức nâng cao. Lưu ý là, trong bài viết IELTS, bạn sẽ phải tự viết. Vì vậy, vốn ngữ pháp của bạn sẽ vận dụng tối đa trong phần này. Trong quá trình học, bạn có thể áp dụng các kiến thức học được như cấu trúc câu, so sánh,… vào trong chính các bài tập cụ thể trong task 1 hoặc task 2 của IELTS.

Học viên tham gia lớp học IELTS tại AMA Quảng Ngãi

c. Từ vựng

Nếu bạn có ngữ âm chuẩn, nắm được kiến thức ngữ pháp nhưng không có đủ vốn từ thì bạn vẫn sẽ gặp khó khăn với bài thi IELTS. Bạn sẽ gặp khó khăn để diễn đạt ý của mình trong bài viết. Bạn cũng sẽ không làm tốt trong bài nghe, đọc hiểu. Và tất nhiên, không có đủ từ vựng thì bạn sẽ khó khăn để hoàn thành phần nói của IELTS.

Bắt đầu với những từ căn bản, thông dụng trước. Song song với đó, đừng bỏ qua những từ vựng trong các tài liệu IELTS hay gặp. Cách học từ để nhớ lâu là học từ vựng theo bối cảnh và học thông qua các tài liệu thực. Khi được gắn vào những tình huống nhất định, bạn sẽ nhớ từ vựng tốt hơn, chính xác hơn và học được cả cụm từ cũng như ngữ pháp.

Khi bắt đầu, hãy tìm những nguồn tài liệu mà bạn thích thông qua các kênh uy tín như BBC, CNN, VOA…

Lưu ý rằng học từ vựng là 1 quá trình “không thể nhồi nhét”. Bạn cần thời gian và sự chuyên cần. Điều quan trọng là hãy tạo cho mình 1 thói quen học tập đều đặn để đạt hiệu quả học tập cao nhất.

Trên đây là những chia sẻ đầu tiên về việc học IELTS cho những bạn không biết gì về tiếng Anh. Vẫn còn một nội dung cực kỳ hữu ích liên quan đến vấn đề này. AMA Quảng Ngãi sẽ tiếp tục chia sẻ trong bài viết sắp tới. Các bạn hãy cùng đón đọc tại website của AMA nhé.


Đăng ký tư vấn khóa học tiếng Anh


Đăng ký ngay để được kiểm tra trình độ miễn phí và tham gia học thử 2 buổi để trải nghiệm thực tế lớp học có cấp độ phù hợp.

Đăng ký tư vấn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN - HỌC THỬ MIỄN PHÍ

Trung tâm Anh Ngữ AMA Quảng Ngãi

Trung tâm Anh ngữ AMA Quảng Ngãi xây dựng môi trường học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh với sự tham gia của giáo viên nước ngoài, nhằm nâng cao khả năng tương tác và phản xạ tiếng Anh cho học viên.

Liên hệ

1900 066 697 gọi điện thoại