5 CUỐN SÁCH TIẾNG ANH KINH ĐIỂN GIÚP BÉ HỌC TIẾNG ANH TỪ SỚM

5 CUỐN SÁCH TIẾNG ANH KINH ĐIỂN GIÚP BÉ HỌC TIẾNG ANH TỪ SỚM

Dưới đây sẽ là những cuốn sách tranh nổi tiếng nhất. Đây là những cuốn sách tiếng Anh phù hợp với các bạn nhỏ từ 0 – 6 tuổi. Đây cũng là những cuốn sách mà bố mẹ nên tham khảo và dành tặng cho con.

Có những cuốn sách tranh đã trở thành người bạn thân thiết của hàng triệu trẻ em trên thế giới. Được xuất bản với hàng chục triệu bản in đã được bán ra. Những cuốn sách này được câu chữ, ngôn từ chuẩn mực, dễ hiểu. Chúng dạy cho trẻ những thông điệp, bài học gần gũi và ý nghĩa đầu tiên về cuộc sống. Đối với trẻ em Việt Nam, đây còn là những cuốn sách tuyệt vời để con làm quen và học tiếng Anh một cách tự nhiên ngay từ khi còn nhỏ.

1. “The very hungry Caterpillar” – “Chú sâu háu ăn”

“Chú sâu háu ăn” là một trong những cuốn sách thành công nhất của tác giả sách thiếu nhi nổi tiếng thế giới Eric Carle. Đây được coi là cuốn sách thiếu nhi hay nhất mọi thời đại. Cuốn sách đã có hơn 40 triệu bản đã được bán ra trên toàn thế giới. Và hàng loạt giải thưởng danh giá đã được trao tặng cho cuốn sách này.

Cuốn sách kể câu chuyện về một chú sâu bướm háu ăn; từ lúc chú còn là một quả trứng bé xíu cho đến lúc hóa thân thành một bạn bướm xinh đẹp, rực rỡ.

Ở trên thế giới, cuốn sách “The very hungry Caterpillar” không chỉ là một câu chuyện được yêu thích kể vào giờ đi ngủ. Đây còn là cuốn sách được rất nhiều trường mẫu giáo và tiểu học dùng làm học liệu cho môn tiếng Anh; toán học (số đếm, thời gian…); khoa học (vòng đời của sâu bướm); mĩ thuật hay các giờ ngoại khóa.

Qua câu chuyện của chú sâu háu ăn; các bạn nhỏ có thể khám phá và học thêm về số đếm, màu sắc, toán học và cả khoa học bằng tiếng Anh một cách đơn giản và thú vị.

Cuốn sách song ngữ “Chú sâu háu ăn” phiên bản Việt được đục lỗ cầu kì và in ấn theo đúng tiêu chuẩn của bản gốc. Điều này giúp các con có những khám phá giác quan thú vị khi đọc sách cùng bố mẹ.

Bìa sách Chú sâu háu ăn
“The very hungry Caterpillar” – “Chú sâu háu ăn”

2. “Are you my mother?” – “Mẹ có phải là mẹ của con?”

Một chú chim non chào đời đúng lúc mẹ đi kiếm mồi, thế là chú ta vô cùng háo hức lên đường đi tìm mẹ của mình. Trong cuộc phiêu lưu đầu tiên của cuộc đời mình, chim non đã gặp rất nhiều người mà chú tưởng là mẹ của mình; đó là mèo, gà mái, bò và cả chiếc ô tô, con thuyền hay máy bay… trước khi gặp được người mẹ thực sự của mình. Câu chuyện tưởng chừng vô cùng đơn giản này lại trở thành một cuốn sách tranh kinh điển của thế giới; được coi là cuốn sách tuyệt diệu nhất mà nhân loại tạo ra cho trẻ thơ.

“Are you my mother?” được yêu thích và trở thành kinh điển là vì cuốn sách gửi đến các độc giả nhỏ tuổi rất nhiều bài học nhân văn như tình mẫu tử, lòng tốt và sự hào phóng của những người xa lạ; đặc biệt là sự kiên trì, quyết tâm và lòng dũng cảm của một chú chim non.

Cuốn sách được dịch ra tiếng Việt với tên “Mẹ có phải là mẹ của con?” với phiên bản sách song ngữ. Các con sẽ được lắng nghe câu chuyện tuyệt vời này trong giờ đọc sách cùng bố mẹ. Cùng với đó, các con còn có thể học tiếng Anh qua từng trang sách rất thú vị. Sách bao gồm các mẫu câu đơn giản về ngôn từ và cấu trúc được lặp lại nhiều lần. Điều này giúp các con học tiếng Anh một cách tự nhiên và vui vẻ nhất.

Các cấu trúc câu tiếng Anh đơn giản, dễ hiểu, lặp đi lặp lại giúp trẻ nhỏ dễ dàng làm quen với tiếng Anh một cách tự nhiên.

Bìa sách "Are you my mother?"
“Are you my mother?” – “Mẹ có phải là mẹ của con?”

3. “If you give a mouse a cookie” – “Nếu bạn cho chuột cái bánh quy”

“Nếu bạn cho chuột cái bánh quy” là một câu chuyện vô cùng thú vị và đầy bất ngờ; điều đó đã giúp cuốn sách trở thành một trong những câu chuyện được trẻ nhỏ nhiều thế hệ say mê.

Câu chuyện nào mở đầu bằng một câu hỏi dường như cũng thu hút và lôi cuốn các bạn nhỏ? “If you give a mouse a cookie” không phải là ngoại lệ. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cho chuột cái bánh quy? Các con sẽ bị cuốn đi với các hành động siêu bất ngờ và ngộ nghĩnh của bạn chuột nhỏ.

Câu chuyện tưởng như đơn giản này thực ra chính là hình ảnh về hành trình lớn lên của một em bé; khi em liên tục phải “phục vụ” cho bạn chuột thích đòi hỏi và lắm chuyện này. Theo một cách vô cùng tự nhiên và thú vị; các con sẽ học được cách quan tâm, chăm sóc và sự kiên nhẫn với những sự việc không báo trước xảy đến trong cuộc sống.

“Nếu bạn cho chuột cái bánh quy” cũng là một cuốn sách học tiếng Anh cho con cực kì thú vị và hiệu quả. Bởi nó có ngôn từ phong phú, mẫu câu đa dạng. Hình ảnh minh họa sinh động, đáng yêu; những tình huống liên tiếp, li kì, hấp dẫn đã khiến hàng triệu trẻ em trên thế giới say mê cuốn sách này.

Trò chơi “Săn đuổi bánh quy” được tặng kèm cuốn sách sẽ giúp các bố mẹ và các con có những phút thư giãn sôi nổi và vui vẻ bên nhau.

4. “Where is the green sheep?” – “Chú cừu xanh lá ở đâu rồi nhỉ?

Để tìm câu trả lời cho câu hỏi này, các bạn nhỏ sẽ có một cuộc phiêu lưu vô cùng li kì và hấp dẫn. Các bạn nhỏ sẽ gặp rất nhiều chú cừu trước khi tìm thấy chú cừu xanh lá.

Đây là một cuốn sách kinh điển của văn học thiếu nhi Australia. Ngoài phiên bản sách tranh còn có cả phiên bản bài hát để bố mẹ thủ thỉ hát ru con trước giờ đi ngủ. Từ Australia, bạn cừu xanh lá đã đi khắp thế giới; chinh phục trái tim của hàng triệu bạn nhỏ.

Hình ảnh minh họa của cuốn sách vô cùng đáng yêu và đầy cảm xúc. Nội dung thú vị, hấp dẫn, sử dụng mẫu câu lặp lại nhiều lần và từ ngữ phong phú. Điều này giúp các con dễ dàng ghi nhớ câu chuyện. Đồng thời con sẽ làm quen với các từ tiếng Anh về màu sắc, từ trái nghĩa… một cách thú vị. Cuốn sách này cũng đã được dịch ra tiếng Việt trong một bộ sách song ngữ; với hai cuốn sách nội dung đáng yêu không kém là “Cái gì quan trọng nhất?” và “Cốc, cốc, cốc!”.

Cuốn sách có tất cả những tiêu chuẩn của một cuốn sách tranh tiếng Anh hoàn hảo cho trẻ em. Những câu tiếng Anh ngắn gọn sẽ giúp con khám phá tiếng Anh dễ dàng và vui vẻ.

Bìa sách "Chú cừu xanh lá ở đâu rồi nhỉ?"
“Where is the green sheep?” – “Chú cừu xanh lá ở đâu rồi nhỉ?”

5. “The Kissing Hand” – “Nụ hôn trên bàn tay”

“Nụ hôn trên bàn tay” là bộ sách tiếng Anh thiếu nhi kinh điển được yêu thích. Đây cũng là bộ sách tranh bán chạy nhất do tạp chí New York Times bình chọn. Từng câu chuyện nhỏ về tình yêu thương được kể một cách giản dị và quá đỗi ngọt ngào qua cuộc sống hàng ngày của gia đình bạn gấu mèo Chester.

Sách có lời kể với ngôn ngữ nhẹ nhàng, sâu lắng cùng với tranh minh họa đầy cảm xúc. Đây là cuốn sách đã mang đến cho các em nhỏ những câu chuyện tinh tế, tuyệt vời. Đó là câu chuyện về tình yêu, sự chia sẻ, an ủi ngọt ngào và cách lan tỏa tình yêu, lòng dũng cảm theo cách thật đặc biệt. Điều này sẽ giúp các bạn nhỏ vượt qua mọi sợ hãi, rụt rè.

Bộ sách song ngữ “Nụ hôn trên bàn tay” có 8 tập. Trong đó có hai tập được in dưới dạng sách bìa khổ nhỏ: “Trò chơi màu sắc dành cho gấu mèo Chester” và “Nụ hôn chúc ngủ ngon dành cho gấu mèo Chester”; đặc biệt dành cho các bạn nhỏ dưới 3 tuổi.

Bìa sách "The kissing hand"
“The Kissing Hand” – “Nụ hôn trên bàn tay”

Trên đây là những cuốn sách không thể thiếu trên kệ sách của các con. Hy vọng một trong số những cuốn sách tiếng Anh trên sẽ trở thành cuốn sách gối đầu giường của các con.


Đăng ký tư vấn khóa học tiếng Anh


Đăng ký ngay để được kiểm tra trình độ miễn phí và tham gia học thử 2 buổi để trải nghiệm thực tế lớp học có cấp độ phù hợp.

Đăng ký tư vấn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN - HỌC THỬ MIỄN PHÍ

Trung tâm Anh Ngữ AMA Quảng Ngãi

Trung tâm Anh ngữ AMA Quảng Ngãi xây dựng môi trường học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh với sự tham gia của giáo viên nước ngoài, nhằm nâng cao khả năng tương tác và phản xạ tiếng Anh cho học viên.

Liên hệ

1900 066 697 gọi điện thoại