6 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN GHI NHỚ TỪNG VỰNG TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

6 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN GHI NHỚ TỪNG VỰNG TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

6 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN NHỚ TỪ VỰNG TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

Có thể bạn đã từng nghe câu nói này: “Không có ngữ pháp, rất ít thông tin có thể được truyền đạt. Nhưng không có từ vựng thì chẳng một thông tin nào có thể được truyền đạt cả” – Nhà ngôn ngữ học David A. Wilkins.  

Tuy nhiên, không ít học viên vẫn đang loay hoay với câu hỏi: “Tại sao học từ vựng mãi không thuộc?” “Tại sao tôi không nhớ được các từ vựng tiếng Anh?”… và xem học từ vựng chính là nổi “ám ảnh” vì quá khó để có thể ghi nhớ chúng và càng khó hơn nữa khi muốn nhớ từ vựng lâu.

Để không còn cảm giác sợ hãi khi học từ vựng và tránh tình trạng học trước quên sau, những bí quyết sau sẽ giúp người học tiếng Anh cải thiện vốn từ hiệu quả nhất có thể

 
1. Lên kế hoạch học từ vựng tiếng Anh hợp lý:

Việc lên kế hoạch học tập sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi được quá trình học của mình. Bạn có thể chia nhỏ khoảng thời gian học trong ngày để tránh cảm giác quá tải và giúp não bộ tập trung tốt hơn, từ đó ghi nhớ từ vựng hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn hãy lên kế hoạch mỗi ngày học một lượng từ vựng nhất định và cố gắng đạt mục tiêu của từng ngày nhé! 

2. Sử Dụng Flashcards (Thẻ ghi nhớ):

Học tiếng Anh qua Flashcard chưa bao giờ là hết hiệu quả. Bạn hãy tạo flashcards với từ vựng mới, viết từ ở mặt trước và ý nghĩa, ví dụ ở mặt sau. Bạn có thể dùng chúng thường xuyên để kiểm tra và củng cố lại từ vựng mình đã học. Flashcards sẽ giúp bạn ghi nhớ từ vựng tiếng Anh lâu hơn.

3. Học theo ngữ cảnh và chủ đề:

Học từ vựng theo ngữ cảnh và chủ đề là một chiến lược hiệu quả giúp việc ghi nhớ từ vựng trở nên linh hoạt và thú vị. Khi từ vựng được đặt trong một tình huống cụ thể, bạn sẽ nhớ các từ vựng tiếng Anh như một phần của một câu chuyện hoặc hình ảnh. Bên cạnh đó, bạn đừng quên hãy thử chia nhóm từ vựng thành các chủ đề như gia đình, công việc, thể thao, du lịch… và học theo từng nhóm để dễ dàng hệ thống lại từ vựng đã học.  o.

4. Áp dụng tiếng Anh vào thực tế:

Khi học từ vựng tiếng Anh, hãy cố gắng áp dụng từ vựng vào giao tiếp hàng ngày. Bạn hãy tham khảo một số cách sau đây: Tham gia các cuộc trò chuyện, các diễn đàn tiếng Anh; Tham gia câu lạc bộ tiếng Anh… hoặc đơn giản nhất, bạn hãy chuyển chế độ điện thoại sang ngôn ngữ tiếng Anh để sử dụng.  
Bằng cách tích hợp sử dụng tiếng Anh vào cuộc sống hàng ngày, bạn sẽ nhanh chóng trở nên thoải mái và tự tin trong giao tiếp bằng ngôn ngữ này hơn. 

5. Lặp lại và ôn tập đều đặn:

Hãy nhớ rằng: Lặp lại là chìa khóa của việc nhớ từ vựng. Lặp lại giúp cải thiện sức chịu đựng của trí nhớ của bạn. Khi bạn lặp lại một  từ vựng nhiều lần, não bộ có thời gian để xây dựng kết nối mạnh mẽ giữa các tế bào thần kinh. giúp chuyển đổi từ việc nhớ tạm thời sang nhớ lâu dài. Việc ôn tập đều đặn giúp củng cố thông tin trong bộ não và ngăn chặn quên mất. 

6. Thực hành với người bản xứ 
 

Giao tiếp với người nói tiếng Anh là cách tốt nhất để học từ vựng và cải thiện phản xạ ngôn ngữ. Họ có thể giúp bạn sửa lỗi và sử dụng từ vựng một cách đúng đắn. Bạn hãy thử tham gia khóa học giao tiếp tiếng Anh để có cơ hội thực hành với giáo viên và các bạn học viên. Việc tham gia khóa học tiếng Anh giao tiếp với người bản xứ không chỉ giúp bạn nâng cao kỹ năng ngôn ngữ mà còn là cơ hội tuyệt vời để làm quen với văn hóa và tạo ra các mối quan hệ mới và có động lực học tiếng Anh hơn nữa.  

AMA Quảng Ngãi hy vọng những cách trên sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình một cách hiệu quả. Quan trọng nhất là kiên nhẫn và nhất quán trong quá trình học. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc cần thêm sự hỗ trợ, đừng ngần ngại liên hệ với AMA Quảng Ngãi. Chúc bạn có những trải nghiệm học tốt và thành công trong việc học tiếng Anh!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN - HỌC THỬ MIỄN PHÍ

Trung tâm Anh Ngữ AMA Quảng Ngãi

Trung tâm Anh ngữ AMA Quảng Ngãi xây dựng môi trường học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh với sự tham gia của giáo viên nước ngoài, nhằm nâng cao khả năng tương tác và phản xạ tiếng Anh cho học viên.

Liên hệ

1900 066 697 gọi điện thoại