MỘT SỐ WEBSITE GIÚP BẠN CẢI THIỆN VỐN TỪ VỰNG CHO BÀI THI IELTS

MỘT SỐ WEBSITE GIÚP BẠN CẢI THIỆN VỐN TỪ VỰNG CHO BÀI THI IELTS

Từ vựng tiếng Anh là một trong những chìa khóa quan trọng giúp bạn đạt điểm cao trong bài thi IELTS. Với một vốn từ vựng phong phú, bạn có cơ sở để tự tin hoàn thành tốt cả bốn bài kiểm tra Nghe, Nói, Đọc, Viết. Trong bài viết này, AMA Quảng Ngãi sẽ tổng hợp và chia sẻ một số website giúp các bạn học viên có thêm nguồn học trực tuyến để cải thiện vốn từ vựng cho bài thi IELTS.

Mỗi website được chia sẻ sẽ giúp bạn mở rộng vốn từ vựng ở một hoặc một số lĩnh vực. Cùng tham khảo và bắt đầu học để có được hệ thống từ vựng chuyên ngành phong phú hơn cho bài thi tiếng Anh IELTS nhé.

1, National Geographic – Nguồn từ vựng về lĩnh vực địa lý quốc gia

Bạn có thể truy cập website này tại địa chỉ: https://www.nationalgeographic.com/

Với website này, bạn sẽ có được nhiều bài báo và podcast để học thêm từ vựng tiếng Anh thuộc các chủ đề (topic): Động vật (Animals); Môi trường (Environment); Lịch sử và văn hóa (History and Culture); Khoa học (Science) và Du lịch (Travel).

Webiste National Geographic

2, NewScientist – Website về khoa học hiện đại

Với website này, bạn có thêm nguồn học trực tuyến các từ vựng tiếng Anh thuộc lĩnh vực Khoa học hiện đại để chuẩn bị cho bài thi IELTS.

Truy cập website, bạn hãy đọc các tin tức; nghe các podcasts; xem các video được chia sẻ để học được thêm các từ vựng tiếng Anh chuyên ngành.

Các bài viết được đăng tải cũng được chia theo nhiều chủ đề như Sức khỏe; Môi trường; Không gian; Công nghệ …

Cùng tham khảo trang web này bằng cách truy cập ngay tại đây nhé các bạn: https://www.newscientist.com/

3, Mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh cho bài thi IELTS với website TIME

Với các bạn học viên muốn có thêm nguồn học từ vựng tiếng Anh cho bài thi IELTS thì TIME là một website không nên bỏ qua.

Bạn có thể truy cập và tìm hiểu về website này tại địa chỉ: https://time.com/

Các bài viết được chia sẻ tại website này sẽ giúp bạn cập nhật được tin tức về những sự kiện hiện tại. Bạn vừa học được từ vựng tiếng Anh chuyên ngành; vừa chuẩn bị được cho mình phần kiến thức thực tế để sẵn sàng cho bài thi IELTS.

Website TIME

Các lĩnh vực được chia sẻ ở website này: Khoa học; Khí hậu; Kinh tế; Thể thao; Chính trị …

Học từ vựng tiếng Anh từ ngữ cảnh là cách tốt nhất để bạn học từ mới một cách hiệu quả và sử dụng chúng đúng cách. Chính vì vậy, đừng mãi học từ vựng IELTS bằng cách liệt kê và cố gắng học thuộc lòng. Hãy học từ vựng từ các nguồn thông tin và ngữ cảnh thực tế.

Các website trên đây sẽ là nguồn trực tuyến rất tốt để bạn học từ vựng từ nguồn thông tin thực sự. Hãy thử ngay cách học này để chuẩn bị vốn từ vựng tốt nhất cho bài thi IETLS của mình nhé các bạn.


Đăng ký tư vấn lộ trình luyện thi IELTS


Đăng ký ngay để được kiểm tra trình độ miễn phí; và tham gia học thử 2 buổi để trải nghiệm thực tế lớp học có cấp độ phù hợp.

Đăng ký tư vấn

Tìm hiểu thêm: Khóa học luyện thi IELTS tại AMA Quảng Ngãi.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN - HỌC THỬ MIỄN PHÍ

Trung tâm Anh Ngữ AMA Quảng Ngãi

Trung tâm Anh ngữ AMA Quảng Ngãi xây dựng môi trường học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh với sự tham gia của giáo viên nước ngoài, nhằm nâng cao khả năng tương tác và phản xạ tiếng Anh cho học viên.

Liên hệ

1900 066 697 gọi điện thoại