REVIEW CÁC KÊNH YOUTBE HỌC TIẾNG ANH MIỄN PHÍ: VOA VÀ BBC

REVIEW CÁC KÊNH YOUTBE HỌC TIẾNG ANH MIỄN PHÍ: VOA VÀ BBC

BBC và VOA là 2 kênh Youtube học tiếng Anh miễn phí hỗ trợ tốt cho việc học của bạn. Với 2 kênh này, bạn có thể học được: từ vựng, ngữ pháp, phát âm … và nhiều điều khác để phát triển tiếng Anh giao tiếp cũng như giúp ích cho các bài thi như TOEIC, IELTS…

Youtube là 1 nền tảng khổng lồ chia sẻ các video miễn phí ở mọi lĩnh vực. Tại đây, bạn dễ dàng tìm được hàng trăm thậm chí là hàng ngàn kênh dạy và học tiếng Anh miễn phí. Trong bài viết này, bạn sẽ được review 2 kênh Youtube học tiếng Anh được nhiều người biết đến và sử dụng là VOABBC.

Cùng tìm hiểu và chọn cho mình 1 kênh phù hợp nhất nhé các bạn.

1, Kênh Youtube học tiếng Anh: VOA Learning English 

Đây là kênh Youtube quen thuộc nhất đối với mọi người học tiếng Anh. VOA nổi tiếng với các bản tin ngắn có tốc độ đọc chậm và cực kỳ dễ nghe ngay cả với người bắt đầu học.

Truy cập kênh Youtube này, bạn sẽ có đa dạng các video để học tiếng Anh mỗi ngày. Tại mục DANH SÁCH PHÁT, bạn có thể tìm thấy:

*** Let’s Learn English 1,2

Đây là chuyên mục dành cho những bạn mới bắt đầu. Các video với tình huống hài hước sẽ giúp việc học của bạn không nhàm chán.

*** News Words

Chuyên mục này giới thiệu và giải thích các từ vựng khó thông qua ngữ cảnh và cách sử dụng chúng trong bản tin thực tế của nước Mỹ. Không chỉ học từ vựng, bạn có thể cập nhật tin tức về chính trị xã hội. Điều này sẽ giúp ích cho bạn với bài thi IELTS.

*** Word of the Day

Chuyên mục này vẫn cung cấp cho bạn từ vựng tiếng Anh thông qua ngữ cảnh nhưng ở mức độ sơ cấp.

*** Everyday Grammar

Các điểm ngữ pháp thông dụng và dễ nhầm lẫn sẽ được giải thích chi tiết, cụ thể và thú vị qua chuyên mục này. Bạn sẽ không nhàm chán khi học ngữ pháp tiếng Anh.

Bài học ngữ pháp tiếng Anh trên VOA

Bạn muốn luyện nghe và luyện phát âm tiếng Anh thì nên bắt đầu ngay với 4 chuyên mục sau đây của VOA:

# Education Report;

# Technology Report;

# Health Report;

# Economics Report;

Các bản tin ở 4 chuyên mục này được nói bởi các phát thanh viên với cách phát âm chuẩn nhất; tốc độ chậm rãi; khẩu hình miệng rõ ràng, chuẩn xác. Vì vậy, các chuyên mục này hoàn toàn thích hợp để bạn luyện nghe tiếng Anh và bắt chước được phát âm chuẩn. Ngoài ra, 4 chuyên mục này còn cung cấp cho bạn nhiều từ vựng tiếng Anh chuyên ngành. Những từ vựng này có thể sẽ xuất hiện trong các bài thi IELTS.

VOA Learning English còn nhiều chuyên mục khác với nhiều thông tin và bài học tiếng Anh như:

# EIM: English in a Minute: Học thành ngữ tiếng Anh.

# English\@TheMovies: Học các thành ngữ, từ ngữ qua lời thoại và ngữ cảnh của các bộ phim.

Nếu bạn vừa muốn học tiếng Anh miễn phí vừa tìm hiểu những thông tin thú vị về nước Mỹ thì hãy xem ngay chuỗi video sau của VOA:

# Voices of America;

# Lifestyles;

# News Literacy;

# America’s President;

# US Elections 2016;

Kết luận

Các video của VOA Learning English tốc độ đọc chậm; bạn dễ dàng cải thiện được phát âm khi lắng nghe từng từ được đọc “tròn vành rõ chữ”. Ngoài ra, phần phụ đề ngay bên dưới video giúp bạn dễ theo dõi; nhớ được mặt chữ và cách phát âm.

Nội dung đa dạng, thuộc nhiều chủ đề cũng là 1 điểm mạnh lớn của VOA.

2, Học tiếng Anh miễn phí với BBC Learning English

Video bài học tiếng Anh từ BBC

Với BBC Learning English, bạn sẽ có nhiều bài học về từ vựng, ngữ pháp, phát âm … Những bài học này không chỉ giúp bạn cải thiện tiếng Anh giao tiếp mà còn hữu ích cho các bài thi chứng chỉ TOEIC, IELTS, …

Khi truy cập kênh Youtube BBC Learning English bạn đừng nên bỏ lỡ các chuỗi video sau:

*** 6 Minute English

Đây là chuỗi video học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề vô cùng thú vị. Các bài học được xây dựng như một chương trình radio luôn luôn chỉ có 6 phút.

Khối lượng từ vựng tiếng Anh được truyền tải ở mỗi video khá ít. Vì vậy, chuỗi video 6 Minute English thích hợp để vừa giải trí vừa học thêm vài tự vựng hữu ích.

*** Lingo Hack

Đây là chuỗi video nâng cao cho các bạn có khả năng nghe – nói tốt tiếng Anh. Các video này là những bản tin 100% được làm bởi hãng thông tấn BBC News. Từ vựng khá học thuật và liên quan đến những vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội… Tốc độ đọc trong Lingo Hack tương đương với tốc độ thông thường trên các bản tin – khá nhanh; vì vậy bạn sẽ được luyện khả năng nghe nhanh.

Lingo Hack sẽ phù hợp cho những bạn đang luyện thi IELTS, TOEIC

*** Improve your pronunciation

Đây là chuỗi video giúp bạn học và cải thiện phát âm tiếng Anh chuẩn bản ngữ. Bạn sẽ:

# Được hướng dẫn cách phát âm đúng tất cả các âm trong tiếng Anh;

# Phân biệt các âm tương tự nhau;

Phát âm tiếng Anh trong các video này đều theo chuẩn Anh-Anh.

*** The English We Speak

Bạn sẽ học được từ lóng, cụm từ tiếng Anh mà người bản xứ hay sử dụng với các video trong danh sách phát này.

Chuỗi bài học này sẽ rất phù hợp cho những bạn muốn trau dồi kỹ năng nói với người bản xứ, những bạn sắp du học hoặc có ý định sống ở nước ngoài.

*** News Review

Đây là các video học tiếng Anh miễn phí qua việc nghe tin tức. Bạn sẽ học được từ, cụm từ qua các mẫu tin. Bên cạnh đó bạn sẽ có được nhiều tin tức cập nhật thú vị.

*** English In A Minute

Mỗi video dài 1 phút sẽ là một bài học tiếng Anh thú vị: giúp bạn phân biệt các cặp từ, cặp cụm từ tiếng Anh; hoặc giúp bạn biết cách sử dụng của các loại từ …

Ngoài ra, BBC còn có các danh sách phát được tổng hợp theo chủ đề như: Khoa học và Kỹ thuật, Chính trị, Sức khỏe, Môi trường … Bạn có thể lựa chọn để học tiếng Anh miễn phí qua các chủ đề mà mình quan tâm. Như vậy bạn sẽ cảm thấy việc học không nhàm chán.

Kết luận

Cũng như VOA, các chuỗi video của BBC cũng có đa dạng các bài học về từ vựng, phát âm, …

Ngoài dạy nghe – nói phát âm tiếng Anh, BBC Learning English còn có rất nhiều video tiếng Anh với những chủ đề hữu ích như giao tiếp ứng xử, kỹ năng mềm, phỏng vấn… 

Trên đây là review chi tiết về 2 kênh Youtube học tiếng Anh miễn phí được biết đến nhiều nhất hiện nay. Cùng truy cập, tìm hiểu và lựa chọn 1 kênh để bổ trợ cho việc học nhé các bạn.

Mặc dù Youtube có 1 số lượng khổng lồ và đa dạng các bài học những việc học qua Youtube không thể thay thế hoàn toàn việc học tiếng Anh tại lớp. Việc có người hướng dẫn và có môi trường luyện tập là cực kỳ quan trọng và cần thiết. Bạn có thể tìm cho mình một lớp học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài thật chất lượng và bắt đầu ngay nhé.


Đăng ký tư vấn khóa học tiếng Anh


Đăng ký ngay để được kiểm tra trình độ miễn phí và tham gia học thử 2 buổi để trải nghiệm thực tế lớp học có cấp độ phù hợp.

Đăng ký tư vấn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN - HỌC THỬ MIỄN PHÍ

Trung tâm Anh Ngữ AMA Quảng Ngãi

Trung tâm Anh ngữ AMA Quảng Ngãi xây dựng môi trường học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh với sự tham gia của giáo viên nước ngoài, nhằm nâng cao khả năng tương tác và phản xạ tiếng Anh cho học viên.

Liên hệ

1900 066 697 gọi điện thoại