Những khó khăn khi học tiếng Anh 100% ai cũng gặp phải

Những khó khăn khi học tiếng Anh 100% ai cũng gặp phải

Ngày nay Tiếng Anh đang là ngôn ngữ toàn cầu, việc học tốt tiếng Anh giúp bạn hoàn thiện bản thân hơn và nâng cao cơ hội làm việc. Nhưng để thành thạo ngôn ngữ này thì hầu như ai cũng đối mặt với những khó khăn khi học Tiếng Anh, Cùng AMA tìm hiểu và khám phá cách khắc phục những khó khăn đó nhé.

Những khó khăn khi học tiếng Anh

 Những khó khăn khi học tiếng Anh 100% ai cũng gặp phải

 Tiếng Anh tuy là ngôn ngữ toàn cầu nhưng không phải dễ học và nhanh chóng sử dụng thành thạo được. Nếu bạn cảm thấy học tiếng Anh thật khó thì cũng đừng lo vì rất nhiều người như thế khi đến với môn ngoại ngữ này.

Nghe nhưng không hiểu!

Nghe là một trong những kỹ năng quan trọng để kiểm tra trình độ tiếng Anh. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc nghe như “vịt nghe sấm” của người Việt học tiếng Anh.

Nguyên nhân đầu tiên chính là do cách phát âm tiếng Anh chưa đúng. Ngoài ra, không có vốn từ vựng cũng khiến kỹ năng nghe của bạn gặp khó khăn. Nếu phát âm sai sẽ khiến bạn không nhận ra được người nói đang trình bày nội dung gì thì không biết nhiều từ vựng sẽ khiến bạn không biết đến vấn đề đó luôn. Đây chính là một trong những khó khăn khi học tiếng Anh nhiều người gặp phải. 

Không Nắm Từ vựng 

Từ vựng rất quan trọng trong việc học tiếng Anh. Có vốn từ vựng,  bạn có thể giao tiếp trôi chảy hơn, nghe hiểu người khác đang nói gì.

Có thể bạn chưa biết, Tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ có số lượng từ vựng nhiều thế giới. Không chỉ nhiều từ vựng mà còn có những từ đa nghĩa, tiếng lóng… Mỗi từ vựng lại có cách sử dụng riêng, ngữ cảnh riêng,…. 

Chính vì vậy, nên đây cũng là một khó khăn đối với người học tiếng Anh. Để có thể nhớ và sử dụng nhuần nhuyễn các từ vựng, bạn cần chăm chỉ và thường xuyên sử dụng trong cuộc sống hằng ngày.

Ngại nói tiếng Anh

Tình trạng chung của một số người khi bắt đầu học tiếng Anh là “ngại nói”. Nguyên nhân chính xuất phát từ sự thiếu tự tin. Vì sợ phát âm sai, phản xạ chậm, không nghe hiểu được mà người học không dám giao tiếp

Những khó khăn khi học tiếng Anh

Thật ra đây là những khó khăn khi học tiếng Anh 100% ai cũng gặp phải. Điều quan trọng là cần khắc phục những khó khăn đó, mà muốn khắc phục chúng thì người học phải giao tiếp thật nhiều, vượt qua được rào cản “sợ nói”.

Không tìm được phương pháp học phù hợp

Có rất nhiều người học tiếng Anh không hiệu quả không phải là do bạn không yêu thích, không đầu tư mà có thể là do chúng mà là do chưa học đúng phương pháp. 

Quá chú trọng ngữ pháp, chỉ học trên sách vở, tài liệu tham khảo khô khan, học vẹt từ vựng,… đều là những vấn đề người học tiếng Anh có thể học phải.

Phương pháp học tiếng Anh rất quan trọng, không phải phương pháp này phù hợp với người khác là cũng phù hợp với bản thân mình. Bạn cần thay đổi linh hoạt để có thể tìm được cách học thú vị và hiệu quả nhất.

Cách vượt qua những khó khăn khi học tiếng Anh
Xây dựng nền tảng vững chắc về ngữ pháp và cấu trúc

Có một số cách hiệu quả để giúp bạn vượt qua khó khăn trong việc học ngữ pháp và cấu trúc câu như sau:

–  Bắt đầu với những khái niệm ngữ pháp cơ bản và cấu trúc câu đơn giản. Sau khi hiểu rõ các quy tắc  này sẽ giúp bạn xây dựng nền tảng vững chắc và dễ dàng tiếp cận những khái niệm phức tạp hơn.

– Thường xuyên luyện tập thực hành áp dụng ngữ pháp và cấu trúc câu vào việc viết và nói hàng ngày giúp bạn củng cố kiến thức và rèn kỹ năng sử dụng ngữ pháp một cách tự nhiên.

– Tìm kiếm các giáo trình, bài tập và tài liệu học trực tuyến chất lượng giải thích rõ ràng, ví dụ minh họa và bài tập thực hành để nắm vững ngữ pháp và cấu trúc câu.

Tập trung luyện phát âm và nghe

Đối với những khó khăn về phát âm và luyện nghe mà người học gặp phải, bạn có thể áp dụng các phương pháp sau:

Luyện tập phát âm, lắng nghe và sao chép cách người bản xứ phát âm các từ và câu.  Bạn cũng có thể sử dụng các tài liệu học phát âm trực tuyến, lặp lại lời thoại của phim ảnh Âu – Mỹ hoặc tìm kiếm sự hướng dẫn từ giáo viên hoặc người bản xứ.

Tìm hiểu khóa học tiếng anh cho người mới tại trung tâm Anh Ngữ AMA

Trung tâm Anh ngữ AMA Quảng Ngãi  là lựa chọn hàng đầu cho việc học tiếng Anh chất lượng với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh chuẩn quốc tế cho mọi lứa tuổi.

 Đây là một trong những trung tâm đào tạo tiếng Anh uy tín nhất tại Quảng Ngãi với môi trường học tập đa dạng và thú vị, giúp học viên tiến bộ hiệu quả từ mức độ sơ cấp đến nâng cao. 

Những khó khăn khi học tiếng Anh

Với phương pháp giảng dạy hiện đại và chú trọng việc áp dụng kiến thức vào thực tế, AMA Quảng Ngãi giúp học viên phát triển ngôn ngữ tự nhiên và toàn diện. Chương trình học tập tại Trung tâm Anh ngữ AMA Quảng Ngãi được thiết kế theo chuẩn quốc tế, lộ trình học tập cá nhân hóa và lồng ghép nhiều hoạt động ngoại khóa đa dạng. 

Hãy đến với Trung tâm Anh ngữ AMA Quảng Ngãi để trải nghiệm môi trường học tập, phát triển toàn diện và vượt qua những khó khăn khi học tiếng Anh 100% ai cũng gặp phải.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN - HỌC THỬ MIỄN PHÍ

Trung tâm Anh Ngữ AMA Quảng Ngãi

Trung tâm Anh ngữ AMA Quảng Ngãi xây dựng môi trường học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh với sự tham gia của giáo viên nước ngoài, nhằm nâng cao khả năng tương tác và phản xạ tiếng Anh cho học viên.

Liên hệ

1900 066 697 gọi điện thoại