STEAM – PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC VƯỢT TRỘI DÀNH CHO TRẺ

STEAM – PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC VƯỢT TRỘI DÀNH CHO TRẺ

STEAM là phương pháp học tập chủ yếu dựa trên thực hành và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Do đó, trẻ được tiếp cận phương pháp giáo dục vượt trội này có những ưu thế nổi bật như: kiến thức khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học chắc chắn, khả năng sáng tạo, tư duy logic, hiệu suất học tập và làm việc vượt trội, phát triển các kỹ năng mềm toàn diện hơn.

STEAM là viết tắt của các từ Science (khoa học), Technology (công nghệ), Engineering (kỹ thuật), Art (nghệ thuật) và Math (toán học). Đây là phương pháp học được áp dụng đầu tiên tại Mỹ.

Điểm nổi bật của phương pháp giáo dục STEAM là kết nối, liên hệ thông tin giữa các lĩnh vực vào trong thực tế. Các thí nghiệm, hoạt động thực tiễn thường xuyên diễn ra để học viên thảo luận, tự rút ra kết luận và ghi nhớ sâu sắc.

1. STEAM là tích hợp

Hạn chế của các phương pháp giáo dục truyền thống là sự tách rời giữa các lĩnh vực quan trọng. Sự tách rời này sẽ tạo cho học viên một khoảng cách lớn giữa kiến thức và ứng dụng. Học sinh, sinh viên được đào tạo theo mô hình truyền thống sẽ mất một khoảng thời gian để tìm hiểu cách ứng dụng lý thuyết và thực tế.

Phương pháp giáo dục STEAM về bản chất là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học. Các kiến thức và kỹ năng này sẽ được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau. Điều này giúp học viên không chỉ hiểu biết về nguyên lý. Mà các con còn được thực hành và tạo ra sản phẩm. Giáo dục STEAM sẽ phá đi khoảng cách giữa hàn lâm và thực tiễn. Đồng thời tạo ra thế hệ có năng lực làm việc một cách sáng tạo.

Phương pháp steam

2. STEAM – Phương pháp giáo dục hiện đại

STEAM dựa trên lý thuyết giáo dục hiện đại. Trong lớp học theo STEAM giáo viên không chỉ là người cung cấp kiến thức. Giáo viên sẽ là người hỗ trợ học tập. Phương pháp này ngoài đem lại hứng thú học tập còn đảm bảo học viên nắm bắt được kiến thức. Các con sẽ được tương tác với môn học vì sự yêu thích. Bên cạnh đó, STEAM sẽ giúp kích thích sự tìm tòi khám phá của trẻ. Mặt khác, việc đặt trẻ làm trung tâm sẽ giúp con trở thành những nhà lãnh đạo mạnh mẽ, nhà cải tiến đầy sáng tạo.

STEAM là kim chỉ nam rất thịnh hành trong lĩnh vực giáo dục ở các quốc gia phát triển hàng đầu trên thế giới như Mỹ, Nhật…

Giáo dục STEAM sẽ tạo ra thế hệ có thể đáp ứng nhu cầu công việc của thế kỷ mới.

Học viên học steam

Tiến sĩ Diana Wehrell – Grabowski, Giám đốc Điều hành Công ty Tư vấn Giáo dục Mobile Science cho rằng, độ tuổi lý tưởng nhất để bắt đầu dạy STEM là ở lứa tuổi mầm non.

Chính vì vậy, hãy cho con cơ hội tiếp xúc ngay với STEAM ngay khi có cơ hội nhé ba mẹ.

Mùa hè này, AMA Quảng Ngãi lần đầu tiên áp dụng phương pháp giáo dục STEAM vào chương trình 8 buổi ngoại khóa. Đăng ký ngay để con có cơ hội tiếp xúc với phương pháp giáo dục hiện đại này nhé ba mẹ.

Đăng ký ngay tại: ✨http://bit.ly/2JPezVU ✨

——————————————————–

Trung tâm Anh ngữ AMA Quảng Ngãi.

Trung tâm đào tạo tiếng Anh có chất lượng tốt nhất Quảng Ngãi hiện nay.

Địa chỉ:

=> 349 Phan Đình Phùng, Tp. Quảng Ngãi

=> 317 Hùng Vương, Tp. Quảng Ngãi

Hotline: 1900 066 697

Facebook: https://www.facebook.com/AMAQuangNgai/

Youtube:   https://bit.ly/2CYUNEB

Group:  http://bit.ly/2FHXCtF

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN - HỌC THỬ MIỄN PHÍ

Trung tâm Anh Ngữ AMA Quảng Ngãi

Trung tâm Anh ngữ AMA Quảng Ngãi xây dựng môi trường học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh với sự tham gia của giáo viên nước ngoài, nhằm nâng cao khả năng tương tác và phản xạ tiếng Anh cho học viên.

Liên hệ

1900 066 697 gọi điện thoại