8 TUYỆT CHIÊU HỌC TIẾNG ANH THÚ VỊ HƠN SÁCH VỞ

8 TUYỆT CHIÊU HỌC TIẾNG ANH THÚ VỊ HƠN SÁCH VỞ

Đến nơi công cộng, ngồi gần những người nước ngoài nói tiếng Anh và cố nghe xem họ đang bàn luận điều gì. Đây là một trong những tuyệt chiêu học tiếng Anh cực kỳ hiệu quả mà AMA Quảng Ngãi sẽ giới thiệu cho bạn.

Dưới đây là tổng hợp 8 cách để gia tăng cơ hội sử dụng, tương tác tiếng Anh trong mọi hoàn cảnh. Bạn sẽ học tiếng Anh hiệu quả hơn với 8 tuyệt chiêu này.

1. Xem các video đạt top trên Youtube

Những video phổ biến được xem nhiều nhất trong ngày của Youtube thường ngắn gọn, gần gũi và khôi hài. Những video này vừa giúp bạn giải trí, vừa có ích cho việc học tiếng Anh. Hơn nữa việc đọc các bình luận dưới những bài đăng sẽ giúp bạn ghi nhớ một ít từ vựng.

2. Ngồi cạnh người nói tiếng Anh ở nơi công cộng

Đây không phải là hành vi thiếu lịch sự. Bạn hãy đơn lựa chọn vị trí của mình trên xe bus hay khi đến trung tâm thương mại. Khi đến gần họ, hãy thử tập trung lắng nghe xem phát âm và ngữ điệu như thế nào. Tuyệt chiêu học tiếng Anh này nghe có vẻ lạ nhưng lại rất thú vị.

3. Bình luận khi một người bạn viết trạng thái bằng tiếng Anh

Khi có một người bạn đăng bài chia sẻ cảm xúc bằng tiếng Anh, hãy tham gia bình luận bằng tiếng Anh. Việc dùng tiếng Anh trong trường hợp này hoàn toàn hợp lý. Bằng cách này bạn sẽ rèn luyện được kỹ năng viết tiếng Anh. Ngoài ra bạn có thể chủ động theo dõi, bình luận tiếng Anh trên các fanpage nước ngoài.

4. Chú ý các bảng hiệu, biển báo, quảng cáo sử dụng tiếng Anh

Các biển quảng cáo bằng tiếng Anh của các thương hiệu quốc tế tại Việt Nam. Nếu chú ý hơn đến các bảng quảng cáo, tạp chí, tên sản phẩm, bạn có thể bỏ túi cho mình một vốn không nhỏ từ vựng. Ví dụ: chỉ cần chú ý tên các thương hiệu xe máy, bạn sẽ biết được một loạt từ vựng như “dream” (giấc mơ), “wave” (làn sóng), “Jupiter”  (sao Mộc), “lead” (dẫn đầu), “elegant” (trang nhã).

5. Tập nghe, chép lời bài hát tiếng Anh

Nếu yêu thích nhạc US-UK, bạn đã có thêm một tuyệt chiêu học tiếng Anh mới. Hãy thử nghe và chép lời bài hát để kiểm tra và luyện khả năng nghe của mình. Một cách khác là xem lời bài hát để học thuộc. Để hiệu quả, bạn nên lựa chọn những bài hát có lời rõ ràng, tốc độ vừa phải.

6. Nói chuyện và hát một mình bằng tiếng Anh

Khi ở nhà một mình hay khi soi gương, bạn có thể nói chuyện, hát thật to bằng tiếng Anh. Cách thư giãn này sẽ khiến khả năng nói chuyện trôi chảy của bạn tăng lên đáng kể.

7. Tìm hiểu thông tin, theo dõi thần tượng nói tiếng Anh của mình

Hãy theo dõi những diễn viên hay ca sĩ thần tượng của bạn đến từ các quốc gia nói tiếng Anh. Hãy tìm hiểu thông tin của họ trên các trang báo, website nước ngoài. Đừng đợi bản dịch của báo Việt. Việc đọc tiếng Anh về những người mình hâm mộ sẽ không làm bạn mệt mỏi như việc làm bài đọc trong các đề thi, sách học.

8. Xem phim truyền hình dài tập tiếng Anh

Đây cũng là một tuyệt chiêu học tiếng Anh vừa hiệu quả vừa giúp bạn thư giản. Những bộ phim có đề tài gần gũi, xoay quanh một bối cảnh sẽ giúp bạn học tiếng Anh dễ dàng hơn. Việc xem phim sẽ giúp bạn làm quen với ngữ điệu, cách dùng từ của người bản địa.

Trên đây là 8 tuyệt chiêu giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả hơn sách vở. Tại sao bạn không áp dụng ngay hôm nay nhỉ. Hy vọng bạn sẽ hứng thú học tiếng Anh hơn nhờ vào các tuyệt chiêu này.


Đăng ký tư vấn khóa học tiếng Anh


Đăng ký ngay để được kiểm tra trình độ miễn phí và tham gia học thử 2 buổi để trải nghiệm thực tế lớp học có cấp độ phù hợp.

Đăng ký tư vấn


ĐĂNG KÝ TƯ VẤN - HỌC THỬ MIỄN PHÍ

Trung tâm Anh Ngữ AMA Quảng Ngãi

Trung tâm Anh ngữ AMA Quảng Ngãi xây dựng môi trường học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh với sự tham gia của giáo viên nước ngoài, nhằm nâng cao khả năng tương tác và phản xạ tiếng Anh cho học viên.

Liên hệ

1900 066 697 gọi điện thoại